Thứ Ba, 22 tháng 12, 2009

Puu thảo...mai

Mấy hôm trước Puu nhà mình vẫn còn ki bo kẹt xỉ, ai xin cái gì cũng lắc đầu không cho, thế mà hôm trước về Hải Dương tự nhiên mẹ xin lại cho luôn. Nhưng Puu cũng láu cá lắm, cái gì Puu không thích lắm thì xin cho ngay, nhưng cái gì con đang thích thì con chỉ cho giả vờ thôi, xin con vờ đặt vào tay rồi lại cầm lại quay đi ngay.

Giai đoạn này Puu đang tập quan sát rồi học theo. Mẹ dạy Puu chơi vỗ tay vào mồm rồi kêu "oa oa", thế là con cũng bắt chước vỗ tay vào mồm rồi kêu "a... a", nhưng thỉnh thoảng Puu vẫn đặt tay sai chỗ thành ra cứ vỗ vào má, vào tai thôi, hihi. Tối hôm qua mẹ lại dạy Puu cho điện thoại vào tai nghe, nói alo. Vì Puu chưa biết nói nên con cũng cho điện thoại lên tai nghe, cái mặt nghênh nghênh rồi kêu "a " "ừ"...

Sáng nay bà Mến bế Puu, mẹ hỏi "Puu ơi, mẹ đâu?" con liền chỉ tay về hướng mẹ, mẹ chạy sang góc khác, hỏi lại câu hỏi thì con lại chỉ tay về hướng mẹ đứng, chắc con cũng đã biết rồi đấy nhỉ. Thỉnh thoảng bố mẹ ra ngoài, bà Mến ở nhà vẫn hay chỉ ảnh cưới của bố mẹ cho Puu rồi hỏi "bố đâu?" "mẹ đâu?'' thì Puu đều chỉ tay lên ảnh đấy. Chiều chủ nhật mẹ cho Puu đi siêu thị trên Vincom, các dì đội cho Puu cái tai con tuần lộc, đi đường ai cũng khen xinh.

Mấy ngày nay bố bận đi tiếp khách, đi từ sáng sớm đến nửa đêm về sáng mới về tới nhà nên chẳng có lúc nào chơi với Puu cả, bố nhắn tin bảo nhớ Puu quá, khổ thân bố.

Không có nhận xét nào: