Thứ Ba, 22 tháng 12, 2009

Cuối cùng thì Puu cũng mọc răng

Từ hồi Puu gần 4 tháng, ai cũng cứ tưởng Puu nhà mình sẽ mọc răng sớm, vì đợt đấy Puu suốt ngày chảy dãi dớt, lại còn bị sốt một đợt nữa chứ, thế mà đợi mãi cũng chẳng thấy cái răng nào xuất hiện cả. Đi đâu ai cũng hỏi "mấy răng rồi" hix, chẳng có cái nào cả. Đến tận khi được gần chín tháng thì chiếc răng đầu tiên của Puu mới xuất hiện, răng cửa bên trái hàm trên...

Bình thường người ta mọc 2 răng cửa hàm dưới trước, thế mà Puu nhà ta lại mọc một cái răng hàm trên thôi. Đến giờ thì Puu đã có 2 cái răng cửa hàm trên và 1 cái răng cửa hàm dưới chồi lên rồi. Được cái trộm vía, Puu mọc răng mà không hề sốt hay đi ngoài như các cụ thường nói, chỉ ho hắng tí thôi. Có răng rồi cái mặt trông cũng có vẻ khang khác đi.

Con mọc răng mãi rồi mới biết cắn. Suốt ngày gặm mấy thứ đồ chơi bé bé, nhưng chỉ những cái con thích thì mới gặm chứ không phải bạ cái nào cũng cho vào mồm đâu nhé. Buồn cười nhất là con thích gặm mấy thứ bông bông, trông như mèo tha chuột vậy.

Giờ Puu đã bò được rồi chứ không bò giật lùi như hồi đầu nữa, dạo này lại hay thích bám vào người khác để đứng lên, không biết có nhanh biết đi không nhỉ.

Bố lần đầu tiên phát hiện ra con bám đứng thấy rất ngạc nhiên. Đang ngồi chơi với bố tự nhiên lại ôm cổ bố đứng phắt dậy... tình củm như người lớn.

Không có nhận xét nào: