Thứ Sáu, 26 tháng 3, 2010

Bi bô học nói

Mấy hôm nay Puu nhà mình bắt đầu bi bô học nói. Từ trước con cũng đã lắm mồm, hay nói ngôn ngữ của người ngoài hành tinh rồi, nhưng mấy ngày nay thì con bắt đầu tập nói thật sự. Từ đầu tiên Puu học nói là "Bà", con nói rất rõ ràng "bà, bà", mẹ dạy con gọi bố, gọi mẹ mà mãi chẳng chịu gọi. Trưa hôm qua mẹ gọi " Puu ơi!" rồi dạy con thưa "dạ", dạy một lúc thì con thưa " thạ", nghe giọng con thỏ thẻ yêu ơi là yêu. Mẹ chỉ chậu hoa, bảo con nói "bông hoa" con cũng nói rất đúng ngữ điệu nhưng chỉ nói "a a" thôi. Có hôm mẹ nói "ái chà chà" thế là Puu cũng bắt chước nhại theo, nghe không rõ thành câu nhưng mẹ cũng hiểu là Puu đang bắt chước mẹ nói rồi.

Có vẻ như Puu thích học vào buổi tối, vì cứ đến tối là con hưng phấn, học cái gì cũng nhanh. Tối hôm qua bà Mến khoe với mẹ rằng Puu biết chỉ vào mồm và mũi khi hỏi "mồm con đâu" hay "mũi con đâu". Thế là mẹ lại dạy Puu chỉ vào tai khi hỏi con "tai con đâu" và chỉ vào mắt khi hỏi con "mắt con đâu", dạy khoảng 3,4 lần là Puu chỉ đúng tai khi hỏi luôn nhé.

Ai cũng khen rằng con xinh như con gái, mẹ thì thấy Puu trông cũng đàn ông đấy chứ. Thế là tối qua mẹ thử nghiệm buộc tóc 2 bên cho con, định chụp cho con kiểu ảnh. Nhưng Puu đúng là con trai, chẳng thích bị ai sờ vào đầu nên con nhất quyết không để mẹ buộc tóc cho. Mãi một lúc thì mẹ cũng buộc được nhưng tóc con vừa mỏng, vừa mềm nên buộc được bên này thì bên kia lại tuột ra mất. Phải công nhận là Puu buộc tóc lên trông thật xinh, như con gái ý, tiếc là mẹ không chụp lại được kiểu ảnh nào cho Puu cả.

Không có nhận xét nào: