Thứ Hai, 8 tháng 3, 2010

Sinh nhật tập thể và cuộc thi đầu tiên

Áo gia đình của nhà mình

Chủ nhật, ngày 7/3 Puu được bố mẹ đưa đến khách sạn Fortuna để tham dự lễ mừng sinh nhật các bé sinh cùng tháng 3 do Hội nhi khoa tổ chức. Mấy hôm trước đó mẹ đặt mua 3 chiếc áo Family để cả nhà mình mặc đồng phục giống nhau đi chơi không sợ bị lạc (theo lời bố Quang nói). Mấy hôm trước trời còn nóng thế mà sáng chủ nhật trời trở lạnh, mẹ sợ không diện được áo đồng phục nhưng bố bảo mặc áo dài tay bên trong, mặc áo đồng phục ra bên ngoài, trông lại xipo :)

Puu biết dùng ống hút này - bạn có giỏi bằng không?

Đến nơi có rất nhiều bạn đi dự sinh nhật nhé. So với các bạn sinh cùng tháng Puu nhà mình cũng khá già dặn và cứng cáp, thậm chí còn lớn hơn nhiều bạn khác. Bình thường ở nhà có mỗi Puu bố mẹ cứ nghĩ con nhỏ, ra ngoài so với các bạn cùng lứa mới thấy con cũng lớn đấy chứ. Lúc bố cho con chụp ảnh với chú gấu, con có vẻ sợ, cứ mếu máo khóc. Đến lúc mẹ cho con ra khu vui chơi trẻ em, con sà ngay vào chơi cùng các bạn, quên luôn cả mẹ, mải chơi lắm. Puu có vẻ rất khoái chơi với các bạn nên bò rất hăng. Có vài bạn sinh cùng tháng với con nhưng cũng đã biết đi rồi đấy nhé. Chắc thấy các bạn đi được nên con cũng thích, mẹ bế mà cứ đòi tụt xuống đất để bước đi như các bạn.

Đến phần thi trả lời câu hỏi, bố xung phong trả lời câu hỏi đầu tiên mang về cho Puu 1 phần thưởng. Phần thi dành cho mẹ và bé, mẹ cũng xung phong bế Puu lên sân khấu tham gia cùng các bạn khác. Không ngờ lại đúng phần thi đẩy xe gà xem ai đi nhanh hơn. Mẹ nghĩ bụng, thôi thế là hỏng rồi, Puu nhà mình mà thi trò này thì chắc giải rút rồi. Chả là ở nhà bố cũng mua cho con 1 cái xe gà để con tập đi, nhưng con chỉ đi đúng 1 lúc khi mới mua về, sau đó con nhất quyết không chịu đi nữa mà toàn ngồi xuống nghịch con gà thôi.


Cuộc thi đầu tiên của con

Không ngờ đến khi nhập cuộc con cũng đẩy xe rất hăng, không ngồi thụp xuống như ở nhà. Chắc ở đây có các bạn, có không khí nên con cũng hứng chí thì phải. Đẩy hết 1 lượt con lại đòi đẩy thêm lượt nữa. Tiếc là có một bạn đẩy nhanh hơn Puu nên Puu chỉ được về thứ 2 thôi, nhưng thế là cũng giỏi lắm rồi, Puu nhỉ. Vậy là cuộc thi đầu đời của Puu là "đua xe gà" và Puu được "huy chương bạc". Ảnh này là phần thưởng cho cuộc thi đầu tiên của Puu

Từ sau khi thi xong con bắt đầu có hứng thú với trò đẩy xe gà hơn, về nhà mẹ cho con đẩy xe đi chơi dưới đường con cũng thích lắm, mấy bà hàng nước nhìn con lẫm chẫm đẩy xe gà, vừa đi vừa kêu " lục cụ, lục cục" ai cũng thích, khen Puu nhà mình giỏi đấy. Lần này là sinh nhật tập thể của con, 1 tuần nữa sẽ đến sinh nhật thật, thời gian trôi qua cũng nhanh thật, thấm thoắt con đã tròn tuổi rồi. Không biết con có đi được trong ngày sinh nhật không... Bố mẹ sẽ lên danh sách khách mời và tổ chức cho con 1 cái sinh nhật nhỏ và ấm áp nhé...

Không có nhận xét nào: