Thứ Ba, 20 tháng 4, 2010

Lang thang trong nhà

Puu nhà mình giờ đã biết đi rồi, suốt ngày thơ thẩn lang thang từ trong ra ngoài sân, từ sân sang bên nhà cụ. Lúc thì cu cậu vừa đi vừa vung tay như kiểu đi chợ, lúc thì vừa đi vừa múa hai tay. Lúc trước khi con biết đi thì lúc nào bố mẹ cũng mong ngóng đến ngày con biết đi, đến khi con biết đi rồi thì lại thấy mệt ghê, suốt ngày phải chạy theo con để canh trừng, không thì con lại mò mẫm linh tinh. Giờ con trèo lên trèo xuống giường siêu lắm rồi, cứ thoăn thoắt ấy . Con đi chưa được vững nên nhiều khi cũng cứ liêu xiêu như người say rượu vậy. Nhìn dáng con mặc quần dài, đi siêu vẹo lũn cũn trông yêu lắm cơ.


Hôm trước ông nội mang cho con bộ quần áo con gái màu hồng, mẹ mặc cho con rồi buộc cho con 2 cái bím tóc 2 bên, nhìn con không khác nào con gái, xinh ơi là xinh. Ai nhìn ảnh con cũng bảo chẳng có nét con trai gì cả. Bây giờ bố mẹ cũng có thể sai vặt con được rồi nhé. Bố có điện thoại đến, bảo con ra bàn lấy điện thoại cho bố là con cũng biết đi ra bàn cầm điện thoại rồi lũn cũn ra đưa cho bố rồi vỗ tay hoan hô. Puu rất đáng yêu, khoẻ mạnh và ngoan ngoãn, chỉ mỗi tội lười ăn thôi.


Hôm trước dì Nga dạy con trò bắn "bùm chéo" vào người là con lăn ra kêu "ợ, chết". Giờ mỗi lẫn đưa tay ra phía con nói "bùm chéo" là con lại nghẹo đầu sang 1 bên rồi kêu "ợ, chết". Giờ gọi con , con "dạ" rất rõ ràng chứ không ngọng như trước nữa. Con đang tập nói nên cứ như con vẹt ấy, người lớn nói gì là con cũng nhại lại bắt chước ngay. Puu rất giỏi bắt chước và có vẻ cũng có năng khiếu âm nhạc. Bố gõ nhịp giống đồ rê mí là con cũng bắt chước gõ lại như vậy, tất nhiên là chỉ những nhịp đơn giản thôi.

Không có nhận xét nào: