Chủ Nhật, 28 tháng 2, 2010

Những bước đầu đời

Bé con đã biết bước những bước chân đầu tiên. Bố mẹ mua cho con cái xe đẩy tập đi kiểu gà cục tác :)) nhìn con tự bước đi buồn cười ghê. Con đã có thể tự đúng dậy và bắt đầu dũng cảm bước 1 bước chân, nhưng chỉ có 1 bước thôi rồi lại ngồi ịch xuống ngay. Bố mẹ quay được mấy đoạn phim con tập đi thôi, còn bao nhiêu trò hề nữa mà con không chịu biểu diễn, cứ phải có hứng thì con mới làm nên khó quay dược lắm. Thế này thì làm sao có thể giữ làm kỷ niệm cho con đây?


Qua nay Puu nhà mình đổi tính, chỉ chịu ăn cơm không, nhất quyết không ăn thịt cá gì hết. Mẹ tìm đủ mọi cách, trộn thịt, băm thịt, xay thịt... nhưng không thể đánh lừa con được. Ăn uống thế này sao mà lớn được đây? Chắc sẽ phải lên kế hoạch bổ xung dinh dưỡng và tập ăn thịt lại dần dần vậy. Con không ăn cháo, chỉ ăn cơm, mà lại còn ăn cơm không có thức ăn mới lạ chứ... ngon gì đâu nhỉ?

Bố mới luyện được cho con kỷ luật mới: bắt phạt nằm im. Cái này bắt nguồn từ việc con phải đi ngủ, thế rồi dần dần cứ bị bố mắng phạt là con nằm thụp xuống, im thin thít có lúc cả chục phút liền, bố không cho ngồi dậy cũng không dám ngồi, đến chân tay mặt mũi cũng không dám nhúc nhích nữa là... :D nhỡ cái chân có để hơi khó chịu 1 chút cũng phải giữ nguyên tư thế, nằm im chờ bố tha... chỉ dám thở dài não ruột thôi... Dến lúc bố gọi "con ơi..." là Puu sướng lắm, ngồi phắt dậy, cười tươi như kiểu trút được ghánh nặng nghìn cân vậy, ánh mắt sáng rực, tay vỗ vỗ vào người sảng khoái lại lao ra chơi đùa tiếp... Hôm đầu tiên biểu diễn trò này con làm cả bố cả mẹ cười vợ bụng :)). Mẹ bảo cái kiểu sung sướng giống bố ???

25/2 vừa rồi bố tổ chức tụ tập đầu năm cho con và các anh chị ở hàng kem, cũng là nhân dịp kỷ niệm ngày cưới bố mẹ. Puu nhanh nhẹn và dễ gần lắm, đi đâu chơi cũng rất vui. Hôm sau lại cho Puu đến nhà cô Mai Anh chơi nữa. Puu sướng nhé, được đi chơi lung tung suốt ngày.

Không có nhận xét nào: