Chủ Nhật, 20 tháng 6, 2010

Một ngày bình yên

Vẫn là câu nói cũ rích của bố: dạo này bố bận quá nên con cũng ít được cập nhật thông tin trên blog. Mẹ Puu thì đi làm cũng bận nữa, vừa lo việc cơ quan, vừa lo việc nhà cũng tội nghiệp lắm.

Từ đầu tháng đến hôm nay bố mới có 1 ngày nghỉ ở nhà với con, nhưng quả thật bố cũng công nhận càng ngày bố càng lười chơi với Puu hơn. Con lớn rồi, nhiều đòi hỏi lắm nhu cầu quá. Nào là phải chơi với con này, rồi phải chạy này, phải bế này, phải đọc sách này, mỗi lúc con thích một kiểu chẳng biết sao mà chiều, ai chơi với con cũng phải quay như chong chóng... Là phụ nữ còn may ra kiên nhẫn được chứ bố thì chịu thôi. Sáng nay mẹ bảo: Bố sợ ở nhà một mình với con thế cơ à??? :p

Hôm nay rất tình cờ lại là "Ngày của Bố" theo truyền thống của người Tây, bố chẳng có nhu cầu gì nhiều, chỉ cần được ở nhà 1 hôm yên lành thôi. Thế là sáng dậy muộn, cả nhà vệ sinh rồi cho Puu ăn sáng, bố mẹ nấu mỳ tôm ăn rồi chơi 1 lúc ở nhà trước khi lên nhà bà nội ăn trưa. Ăn xong cả nhà lại về nhà "ềnh" giấc trưa ngon lành. Bố xem 1 bộ phim rồi Puu ngủ dậy lai phá đám bố. Haizzz ngày bình yên của bố cũng không còn trọn vẹn như xưa nữa rồi con ạ.

Hôm qua mẹ đăng ký cho con đi học lớp "Cảm thụ âm nhạc" ở trường SOL-ART... Cả nhà cùng tham gia học nhạc, toàn đồ rê mi pha... được một lúc thì con quấy nhặng xị, ghét thế.

Đến lúc cô giáo cho chơi trò chơi thì Puu nhà mình mới hết khóc, lại cười tít mắt chạy loăng quăng. Con cũng có vẻ thích nhạc, giờ nghỉ giải lao mà con chủ động chạy ra chỗ cô giáo nghịch đàn nhé. Cuối buổi học cô giáo kết luận: Puu có năng khiếu âm nhạc, bố mẹ nộp cho con 2 triệu đồng tiền học :)) híc... Trưa nay lên nhà bà nội báo cáo thành tích rồi, bố mẹ còn nhờ bà thứ bảy tuần sau đưa con đi học nhạc nữa. Đúng là phú quý sinh lễ nghĩa, bây giờ thấy ai cũng cho con cái đi học đủ thứ, con mình mà không học thì sợ thiệt... Mà cũng tại mẹ Puu nữa, toàn đọc ở đâu những thông tin về "các nhà khoa học nghiên cws rằng nên cho trẻ thế này thế khác..." Bố bảo: "không biết các cônbg ty kinh doanh có mua chuộc các nhà khoa học không nữa...càng ngày nuôi trẻ con càng tốn kém quá đi..."

Không có nhận xét nào: