Thứ Ba, 29 tháng 6, 2010

Nhát cáy

Đợt này Puu đang chuẩn bị mọc thêm răng hàm, cái răng đã nhú ra khỏi lợi nhưng chưa nhô hết lên, thỉnh thoảng lại khiến cu cậu ngứa lợi cứ thọc tay vào để cắn cho đỡ ngứa. Mẹ đưa ra tổng kết cho Puu nhé: 15,5 tháng Puu nặng 11,1kg; cao 81,5cm, chu vi vòng đầu 49 cm ( hơi to so với bình thường vì cận trên là 50cm rồi), có tổng cộng 8 cái răng hoàn chỉnh, thêm 1 cái răng hàm vừa nhú nữa.

Giờ con có nhiều trò nghịch ngợm lắm, chơi với con cũng phát mệt. Puu cũng biết nói được tương đối rồi, hỏi con " Puu con ai?" con trả lời "bú", "Bố đi đâu?"- "Làm"... Giờ con nói từ bà rất rõ, chỉ vào dì Diệp hay dì Nga hỏi thì con đều bảo "dì", chỉ bố thì con nói" papa" nhưng đặc biệt là con không chịu gọi mẹ gì cả, có lúc dạy con thì con chỉ nói "mama" thôi. Bố đành dạy con gọi mẹ là " chuột chù" theo cách mà bố vẫn thường gọi mẹ, thế là con cũng " chụt chù ".

Chưa năm nào bố Puu lại đi công tác nhiều như năm nay, hình như từ khi mẹ đẻ Puu ra bố lại đi nhiều hơn. Chỉ có 2 tháng thôi mà bố cứ đi công tác nước ngoài liên tục 4,5 lần rồi, vừa về đến nhà được mấy hôm lại đi 3,4 ngày. Khổ thân bố Puu mỗi lần đi công tác là lại phải uống rượu đến say bí tỉ mà chẳng ăn uống được gì mấy, toàn phải phục vụ các sếp. Thôi bố cũng đang cố gắng vì hai mẹ con mình mà nên hai mẹ con luôn ủng hộ bố và yêu bố thật nhiều, bố Puu cố gắng lên nhé!

Puu cũng có vẻ thích xem đĩa Xuân Mai nhé, mỗi lần bật đĩa lên xem là con lại đứng lên nhảy múa, cái chân còn đứng chưa vững nên cứ liêu xiêu trông buồn cười lắm. Từ đợt trước mẹ phát hiện con trai đỏm dáng, càng ngày con lại càng thích ngắm mình trong gương. Cứ mỗi lần có người bảo con soi gương là con lại lật đật đi vào phòng, đứng trước gương cười chúm chím, quay trước quay sau rồi lại làm trò trước gương.

Ở nhà thì con bắng nhắng, nghịch ngợm như thế nhưng ra ngoài thì lại nhát ơi là nhát, mặt lúc nào cũng nghệt ra. Mẹ cho con chơi trò chơi thú nhún con cũng chỉ dám ngồi con thú rung nhẹ nhàng, chuyển sang con rung mạnh một chút là con sợ ôm chầm lấy mẹ ngay, chân thì quắp chặt vào người mẹ.

Không có nhận xét nào: