Thứ Sáu, 9 tháng 7, 2010

Tinh thần tự giác

Mỗi lần cho con đi chơi, mẹ nói con lấy dép trong tủ ra cho mẹ đi cho nào là con lại lăng xăng ra tủ dép, xách dép ra để mẹ đi cho. Chẳng là bố mẹ có hai cái tủ để đựng giày dép, nên cũng dọn riêng một góc cho con đựng giày dép của con cho ngăn nắp gọn gàng. Chẳng biết từ khi nào Puu cũng biết đấy là ngăn đựng dép của mình nữa nên mẹ rất ngạc nhiên khi một hôm mẹ thử Puu, bảo Puu đi lấy dép thì thấy con mở tủ của mình và lấy dép ra, rồi ý thức đóng cửa tủ lại.

Một lần, mẹ bảo Puu lấy dép ra cho mẹ đi nào, con lấy ra 1 chiếc sandal con vẫn hay đi, mẹ bảo con lấy thêm chiếc nữa thì cứ thấy con tần ngần, hóa ra chiếc kia không có trong tủ. Thế là mọi người lại đổ oan cho bà Mến để dép của con linh tinh đâu rồi. Một lúc thì bà ngoại nhớ ra là buổi sáng bà đánh đôi sandal đấy của con rồi phơi ra ngoài ban công, hóa ra Puu nhà ta chạy ra ban công thấy có dép của mình thì mang vào tủ của mình để cất đi, ghê gớm thế đấy.

Giờ con cũng bắt chước nói được khá nhiều từ rồi, nhưng cứ ngọng líu ngọng lo, nghe yêu yêu là. Bình thường con chẳng chịu gọi mẹ, dạy con thì con chỉ gọi "mama" thôi, chiều hôm qua mẹ đi làm về gặp trời mưa, bị ướt như chuột lột, về nhà nghe con gọi " mạ mạ" làm mẹ thấy vui quên cả người đang bị ướt.

Bố mua cho Puu bộ "chấm đọc học hay", tuy con chưa đủ lớn để chơi nhưng xem ra có vẻ cũng thích lắm. Ăn cơm xong là con lại đòi " học. học", mẹ bảo " con mang bài ra mẹ cho học" thế là con lại khệ nệ bê bộ " chấm đọc học hay" ra để mẹ cho chơi. Mẹ mở hộp ra là con thích chí lắm, cười khanh khách, rồi đầu cứ gật gật , tay thì chỉ chỉ vào quyển sách ra chiều là học bài này này.
Sáng nay Puu dậy sớm, nghịch linh tinh một lúc cu cậu chán nằm " ình" ra giường, rồi vỗ vỗ tay vào cái gối, ý là " mẹ nằm xuống đây" mẹ nằm xuống thì con cười, quay sang ôm mẹ, được 2 phút con lại " ư... ư" rồi chỉ chỉ xuống chân. Hóa ra cu cậu lại thích được matxa chân, thôi thì lại ngồi dậy phục vụ con trai vậy. Giờ cu cậu lắm chuyện và cũng bắt đầu nhiều yêu sách lắm cơ.

Không có nhận xét nào: