Thứ Hai, 11 tháng 7, 2011

Pii tròn 1 tháng

"Pii bé bỏng nhất nhà" (trước đây là "Puu bé bỏng nhất nhà") vậy là đã được 1 tháng tuổi rồi, 1 tháng trôi qua mẹ thấy cũng khá nhanh và trộm vía là mọi thứ đều suôn sẻ. Trong 1 tháng mà Pii cũng có nhiều sự thay đổi lắm nhé! Chẳng biết lớn lên Pii thế nào chứ giờ nhiều lúc mẹ thấy Pii cũng xấu tính lắm, Pii bắt đầu có cái kiểu gắt ngủ này, cả ngày ngủ ngoan nhưng cứ đến tầm 8, 9 giờ tối là con bắt đầu ngủ gà ngủ vịt, cứ đặt con nằm xuống là chỉ một lát sau con gào ầm lên, bố mẹ lại thay nhau bế con lên. Cứ mỗi lẫn con quấy như vậy là bố lại cho con đổi các tư thế nằm, lúc thì bế con nằm ngửa, một lúc con chán, con kêu bố lại đặt cho con nằm sấp xuống giường để cho cái đầu con ngúc ngắc cất lên, lúc thì lại cho con nằm lên chân rồi nói chuyện với con. Pii bây giờ biết nói chuyện rồi nhé, thỉnh thoảng nói chuyện với Pii con cũng đáp lại đấy, cũng " u ơ " rồi toét cái miệng ra cười. Có lúc bố đang nói chuyện với con thì con nhè luôn miếng sữa đang ngậm trong miệng ra rồi toét miệng cười. Buổi sáng ngủ dậy là thời gian Pii thoải mái nhất thì phải vì con rất hay cười toét miệng ra trông đáng yêu lắm. 

Hôm trước bố mẹ mở lại những đoạn video quay anh Puu hồi bé tí tầm Pii bây giờ, nhìn 2 anh em giống nhau như đúc, bố còn bảo giật mình, cứ tưởng là Pii chứ, không biết lớn lên thì thế nào nhỉ. Tròn tháng Pii dài 58 cm và nặng 4,9kg, nếu mẹ nhớ không nhầm thì Pii có vẻ phát triển chiều dài tốt hơn anh Puu, cân nặng thì thua anh Puu rồi. Bạn thỏ nhà cô Hà mới sinh ra mà đã được những 4,5kg rồi đấy,bằng mẹ nuôi Pii gần cả tháng trời luôn. Cái mặt của Pii mãi vẫn không hết mụn sữa và mụn đỏ nên trông xấu xí lắm, mỗi lần nhìn mặt anh Puu mẹ lại bảo giá mà mặt Pii trắng như anh Puu thì có phải xinh không vì mặt anh Puu lúc nào cũng trắng hồng mịn màng. Hồi Puu nhỏ mặt cũng đen đen mụn mụn xấu xí lắm nên hi vọng Pii cũng chỉ bị như vậy một thời gian nữa thôi nhỉ.

Anh Puu giờ đi học tự giác lắm nhé,buổi sáng tự động theo bố ra xe đi học không khóc tí nào. Tuần này anh Puu bắt đầu được học tiếng Anh với thầy giáo nước ngoài nên về nhà Puu lại tập phát âm những từ tiếng Anh được học,nghe chuẩn ra phết nhé, chắc cũng có năng khiếu ngoại ngữ giống bố Quang nhỉ. Cô giáo nhận xét Puu ở lớp rất hoà đồng với các bạn, biết nhường nhịn đồ chơi cho các bạn và giờ con cũng đã mạnh dạn xung phong phát biểu trên lớp rồi. Có điều mẹ thấy Puu càng lớn lại càng nhát hơn. Hôm trước mẹ cho Puu đi chơi, có 1 anh lớn tuổi hơn Puu cứ trêu Puu, thế là con oà khóc luôn, con trai mà mít ướt lắm. Trưa hôm qua bố không có nhà, mẹ rủ Puu ngủ cùng mẹ với em Pii, con thích lắm, ôm cổ mẹ rồi bảo " con chỉ ôm mỗi mẹ thôi"nịnh mẹ thế. Con vẫn thích được nằm cùng giường với bố mẹ lắm nhưng vì em Pii vẫn còn nhỏ nên bố bảo con sang phòng bên ngủ cùng bà Mến và bà ngoại thì con cũng nghe lời, tự giác chúc bố mẹ ngủ ngon rồi sang đấy ngủ. À, tuần trước con được đi biểu diễn arobic trong buổi lễ ra trường cho các bé lớn hơn, bố mẹ đi xem  con biểu diễn rồi quay phim cho con, thế mà con nghịch điện thoại của bố lại xoá hết mất đoạn clip rồi, tiếc quá cơ.

Hôm đấy Puu mặc đồng phục như các bạn, lên sân khấu mặt Puu cứ nghệt ra trông buồn cười lắm. Chắc khi nào Puu ra trường thì sẽ biểu diễn chuyên nghiệp hơn nhỉ. Cô cũng nhận xét con thích văn nghệ, thích hát và vận động theo nhạc lắm. Chẳng thế mà con hát líu lo suốt ngày, nhất là khi nào được đi chơi là trên đường đi con hát suốt. Puu rất thích bài hát " yêu lại từ đầu" của người lớn, suốt ngày mở bài đấy ra hát theo thành ra thuộc được đoạn khá dài đấy. Puu dỗ em cũng khéo nhé, hôm qua mẹ ăn cơm ở ngoài, bảo Puu vào giường trông em cho mẹ ăn vì con ăn xong rồi, thế là thấy em trớ ra con bảo " em ra sữa" mẹ chạy vào đã thấy con cầm khăn lau chỗ em trớ ra rồi và bảo mẹ " con lau rồi", được 1 lúc thì em lại khóc, mẹ đang định chạy vào đã thấy em im bặt, ngó vào thì thấy em ngủ rồi, Puu khéo dỗ em thế đấy. Giờ Puu thích tự làm mọi thứ, cái gì cũng tự mình làm cơ, và rất thích được sai vặt, chẳng biết lớn lên có dễ sai không hay lại lười biếng nhỉ.

Không có nhận xét nào: