Thứ Ba, 28 tháng 6, 2011

Pii hư hơn Puu

Con gái rượu của bố bị phê bình lần đầu tiên rồi nhé. Bố đã nói rồi mà "con còn khóc quấy là bố sẽ phê bình con trên blog cho xem!" Kết quả là hôm nay bố viết bài phê bình con đây nhé!

Công bằng mà nói thì con gái bố còn ngoan hơn nhiều bạn khác, nhưng nếu so với anh Puu thì không bằng rồi. Anh Puu hồi bằng tuổi con ngoan lắm cơ, không bao giờ quấy đêm, cứ ăn xong là ngủ, thậm chí nếu chẳng may ban đêm có thức dậy cũng tự nằm chơi, ngắm trần nhà cho bố mẹ ngủ ngon. Con thì mấy hôm nay biết cả quấy đêm cơ đấy. Cứ tầm 10h là mắt con mở thao láo, không chịu nhắm vào, đặt con nằm con cũng không chịu, tay đấm bốc, chân song phi bắt bố mẹ phải bế nựng. Bố phải để con ngồi trên lòng con mới chịu. Nhưng ru thế nào cũng chẳng ngủ, bỉm thay sạch rồi, bụng ăn no rồi, điều hoà mát mẻ rồi cũng vẫn gắt gỏng làm bố mẹ bực cả mình. Ban ngày thì bố còn phải đi làm, nên muốn thức đêm dỡ cho mẹ con cũng không được. Mẹ con cũng thương bố nên cứ giục bố ngủ đi. Đấy, Pii làm mẹ mệt thế đấy, sau này không biết có được cút rượu nào không...

Nhân tiện kể xấu con gái, bố cũng phải kể xấu con trai thôi. Vẫn cái chuyện con trai nhõng nhẽo đấy. Bực mình lắm, mỗi lúc bố thấy con khóc nhè vì những chuyện khong đâu lại thấy bực, nhưng nghĩ mắng con cũng tội nên đành phải vừa nghiêm vừa dỗ thôi. Con trai gì mà mít ướt thế, sau này em Pii bắt nạt lại khóc nhè mách bố suốt ngày... Bố nhìn thấy tương lai đi xử kiện cho Puu và Pii rồi đấy. Dạo này bố không gần gũi các con nhiều. Vì nhà mình cũng đông người, Puu hết chơi với bà lại chơi với dì, chẳng mặn mà với bố mấy. Ban ngày thì bố đi làm, con đi học, con cũng sợ bố nên sinh ra khoảng cách... Bố cũng yêu con lắm, không phải ghét bỏ gì đâu nhưng theo sự phân công trong nhà thì bố chính là người giữ lửa,  làm ông ộp cho các con sợ mà. Nhà mình thống nhất là các con chỉ phải sợ bố, còn mẹ sẽ mang yêu thương để che chở cho con... Khổ cái thân bố thế đấy! Chắc phải lớn hẳn con mới hiểu nhỉ?

Không có nhận xét nào: