Thứ Hai, 13 tháng 6, 2011

Sự hối lỗi của bố

Con trai yêu quý,

Vừa tối nay xong bố bỗng nhiên cảm thấy hối lỗi vô cùng, chẳng biết làm thế nào nên lấy máy tính ra ngồi viết cho con, sám hối 1 chút rồi ngày mai sẽ thay đổi nhé!

Chuyện là bình thường bố chiều chuộng con nhất nhà, thỉnh thoảng bố cũng trêu chọc con nhưng không bao giờ để con phải giận dỗi cả. Nhưng từ khi có em Pii về, bố dặn dò con là "em Pii bé bỏng lắm nên bố con mình cùng phải yêu thương em nhé"... Puu thì còn bé và nghịch ngợm, con cũng chưa đủ sự cẩn thận để chơi cùng em bé sơ sinh nên bố rất sợ mỗi khi con đến gần em. Thế là mấy hôm nay con liên tục được nghe bố nói "Puu lùi ra, Puu không làm thế, Puu đi sang bên kia chơi đi, Puu bỏ tay ra"...v..v... Chắc con cũng tủi thân lắm vì không còn là duy nhất của bố mẹ nữa... Mẹ kể với bố là buổi sáng thấy con chơi ngoài sân không dám vào phòng, trước thì con là cái đuôi của mẹ, bây giờ có em con cũng ý thức hơn nên chủ động sang bên kia chơi đồ chơi để mẹ chăm em... Ấy thế mà bố lại cứ bắt nạt con...
Mấy ngày nay con ngủ cùng bà ngoại, con thèm ngủ chung với bố mẹ lắm nhưng có mỗi hôm qua được sang ngủ cùng thôi. Tối nay bố cũng định cho con ngủ cùng, nhưng chơi ở bên này 1 lúc bố thấy con cứ yêu em thái quá lại đâm lo, bố bắt con nằm im, nhắm mắt để ngủ... Nhìn cái mặt con cố gắng nhắm mắt ngủ buồn cười quá nên bố lại nảy ra ý định trêu con: bố bắt con cười nhe răng... Con cũng nhe răng thật, cứ nhe như thế mãi đến lúc bà ngoại sang rủ về ngủ cùng bà, con lập tức đồng ý ngay. Thoát khỏi sự áp bức của bố mà... Bố gọi con lại hỏi "ngủ với bố nhé?" nhưng xem ra sự hối lỗi muộn màng đã không đủ hấp dẫn rồi, con trả lời nhanh không cần nghĩ "không"... rồi theo bà đi thẳng... Bố ngồi nghĩ lại thấy mình sai quá. Xin lỗi con trai nhé! Từ mai bố sẽ không thế nữa. Con đã lớn và biết nhạy cảm rồi, bố chưa kịp nhận ra điều đó đấy.

Con trai bố rất ngoan, đi học cũng được gần 2 tuần rồi. Vẫn cái điệp khúc tra tấn bố trên ôtô bằng 300 lần hỏi lập đi lập lại trên đường "mẹ đâu?" Được cái mỗi tuần con đều được cô giáo ưu ái cho 2 cái phiếu bé ngoan. Con thì thích lắm, còn bố thì nghĩ chắc không đủ chỗ mà dán phiếu cho con mất thôi.

Con gái bố mới ra đời nhưng cũng đã ngoan lắm rồi. Gần như con không quấy mấy, trừ những lúc ị đùn hoặc đói bụng mới khóc choe chóe thôi. Đêm hôm kia, con 3 ngày tuổi thì hơi vất vả 1 tí vì bố mẹ chưa điều chỉnh được giấc ngủ cho con nên phải thức dậy mấy lần trong đêm. Nhưng hôm qua thì tốt hơn nhiều rồi. Cứ thế mà phát huy con gái nhé. Tối nay tự nhiên bố thấy vui vui khi nằm dài trên giường, 1 bên là con trai nghịch ngợm, 1 bên là con gái bé bỏng cũng đang giương mắt nhìn bố... Cảm ơn các con đã cho bố mẹ những niềm vui mới trong cuộc sống, cảm ơn các con mang đến mục đích và động lực để bố mẹ vững vàng hơn...

Yêu các con thật nhiều !

Không có nhận xét nào: