Thứ Năm, 9 tháng 6, 2011

Chào mừng con gái...

Đúng như mẹ dự đoán, tối qua Pii đã ra ngoài chơi với anh Puu và bố mẹ rồi. ăn cơm tối xong, mẹ thấy cơn co cứ 5 phút 1 lần, mẹ bảo cố nán thêm tí nữa nhưng bố giục thôi đi bệnh viện. Mẹ đi tắm sạch sẽ rồi trang điểm, đi đẻ Pii cho thật xinh :)) , lại còn đeo nhẫn, dây chuyền, đồng hồ nữa chứ... Mẹ chỉ lo giống lần trước vào viện rồi lại bị đuổi ra thôi.


Bố đưa mẹ vào viện lúc 8h30, vừa đi vừa cười nói với mấy cô y tá rất vui vẻ, kết quả là bác sĩ khám xong phán "để đến nơi rồi nhé"... Ký giấy tờ xong là mẹ gây tê rồi lên bàn đẻ luôn. Từ lúc bắt đầu đẻ là chỉ 5 phút sau là Pii ra đời. 22h23 phút ngày 8/6/2011. Con nặng 3,53kg, nặng hơn anh Puu 1 tí. Dài 50cm, so với anh Puu là 51cm. Lúc ra con không hề bị dây rốn quấn cổ đâu. Bố biết mà, Pii thông minh lắm, loay hoay 1 tí là gỡ được cái dây ra ngay thôi. Nhưng khác hẳn với anh, Puu sinh ra thì màu trắng mà con lại màu tím :)). Bác sĩ bảo là bình thường mà, không sao cả, bố cũng thấy yên tâm hơn.
Con không khóc i e như anh Puu mà chỉ gào lên "choé choé" rồi lại nín bặt. Anh Puu thì cứ nhắm tịt mắt kêu ca, còn con thì mở to mắt nhìn ngắm thế giới, chân tay khua khua rất linh hoạt. Con mở mắt nhìn bố, bố bảo "chào con gái, xin tự giới thiệu ta là bố của con đây..." cô y tá bảo "để mẹ nó còn phải xét!"... Trộm vía con có vẻ háu ăn hơn anh, mới đẻ nhưng mồm miệng chóp chép đòi ăn suốt, cho ti mẹ là "chọp chọp" ngay. Mẹ bảo "lông mi hơi ngắn và hình như cằm gãy. Bố bảo "còn lâu, lông mi dài, tóc đen và dầy, da đỏ thế này sẽ trắng lắm.." Các bác sĩ thì bảo là con xinh giống mẹ... Yêu ghê...

Lần này đẻ Pii cũng thuận lợi hơn lần trước, bố mẹ cũng nhiều kinh nghiệm hơn, và bác sĩ phát biểu: "nhà này đi đẻ như đi chơi ấy nhỉ..." Bác sĩ không cho bố ở lại nên sau khi bố mẹ cho con ti sữa non xong thì phải gửi con, rồi mẹ thì nghỉ ngơi, bố lại về nhà với anh Puu. Ở nhà có bà ngoại và các dì, ai cũng háo hức chờ bố mang ảnh về xem...

Vậy là Pii đã chào đời. Bố mẹ chào mừng con, mong con ngoan nhé. Puu đã chính thức làm anh rồi đấy!

2 nhận xét:

Rat mother & Kingkong Father nói...

Chúc mừng gia đình mèo chuột nhé. Bây giờ thì có 1 em mèo thật rồi :)
Trộm vía em bé xinh quá,con gái mà mắt đẹp thế này thì mai này bố mẹ tha hồ kén chọn con rể đây.

Rat mother & Kingkong Father nói...

chúc mừng gia đình mèo chuột nhé. Bây giờ thì có một em mèo thật rồi nhé :), thỏa lòng mong ước của bố Quang. Trộm vía em bé xinh quá, con gái mà mắt đẹp thế này mai này bố mẹ tha hồ mà kén con rể nhé :))