Chủ Nhật, 18 tháng 9, 2011

Con gái đi tiêm

Đây không phải lần đầu tiên con bị tiêm, nhưng là lần đầu tiên bố đưa con đi tiêm. Con gái bố dũng cảm không kém gì anh Puu, không sợ đâu, bị tiêm đau cũng không khóc dai đâu, chỉ choé choé 1 tí là nín ngay, lại cười tươi như hoa ấy mà... Lúc mới đến, bác sĩ nghe tên Nguyễn Nam Phương hỏi lại "trai hay gái?"... Tên con nghe cá tính quá mà... Có người bảo tên mà cá tính thế này về sau chắc mạnh mẽ lắm. Ừ thì bố cũng thích con gái có cá tính 1 tí, nhưng đừng ương bướng là được. Con cứ cá tính, cứ mạnh mẽ lên, nhưng nhớ nghe lời bố mẹ nhé!


Hôm chủ nhật vừa rồi con nằm ngủ trưa ngậm cái ti giả mút chùn chụt. Con thích ti giả lắm, khác hẳn anh Puu không bao giờ thèm ngậm ti giả. Lúc con ngủ dậy bố phát hiện ra con bị lằn mồm trông như râu con mèo, đểu ơi là đểu liền chụp lại cái ảnh cho con làm kỷ niệm... Pii tính đến bây giờ là 7,1kg. Cũng chỉ bằng anh Puu lúc 3 tháng rưỡi nhưng con rõ ràng trông bụ hơn nhiều. Chắc vì con là con gái, xương nhẹ hơn nên nhìn mới chụt chụt như vậy: hai cằm, má sệ xuống, tay chân lằn lẳn, bụng thì toàn lốp như hình quảng cáo lốp xe mitchelin... Nhìn con bây giờ hóng chuyện yêu lắm, suốt ngày ơ ơ a a... vui nhà... nhưng vẫn cái tội không chịu nằm mấy, toàn bắt bế chơi, chưa lẫy được nhưng cứ ngóc cái đầu lên ngó nghiêng thôi...

Bố mẹ và anh Puu chụp ở Clb Hà Nội ngày Trung Thu, Pii bé quá nên chưa tham gia được...

Anh Puu tuần vừa rồi đòi theo các dì về quê, bố mẹ rảnh được 2 ngày cuối tuần nằm nhà ngủ. Chỉ việc ru ngủ Dupree Pii là thoải mái ngủ lười nằm suốt cả ngày sướng... Puu có vẻ thù dai lắm nhé, con kể với dì Diệp là "Bố mẹ giả vờ Puu đi chơi cho Puu về bà nội Puu khóc"... là vì cách đây khoảng 2 tuần bố mẹ gửi Puu đi chơi với bà nội, bà mua đồ chơi trung thu cho con, thế mà Puu khóc nhè, khóc nhanh nín nhanh, nhưng mà nhớ lâu... sợ con quá! Bố mẹ lại phải nắn nót hơn trong cách hành xử với con rồi, vì con lớn, có vẻ khôn trước tuổi nên phải có cách giáo dục phù hợp kẻo con sẽ buồn... Haizzz Bố bbắt đầu thấy đông con cũng vui, nhưng hơi bị mệt đấy, Chuột chù nhỉ?

1 nhận xét:

Rat mother & Kingkong Father nói...

hii thích cái so sánh của bác Quang: bụng thì toàn lốp như hình quảng cáo lốp xe mitchelin