Thứ Hai, 26 tháng 9, 2011

Công chúa của bố mẹ

Càng lớn nhìn con lại càng dễ thương. Ánh mắt con bây giờ nhìn tinh ranh lắm rồi, nhanh nhẹn quay ngoắt bên này ngoắt bên kia rất linh hoạt, con cũng đã cứng cổ, toàn thích bế đứng, ngóc đầu lên ngó nghiêng chứ không chịu tựa đầu vào đâu. Ai nhìn con cũng bảo "thích thế...". Có người thích mái tóc Pii bồng bềnh xù mỳ và rất mềm, tóc mây mà... Có người lại thích con mụp mụp, da căng, chân tay tròn lẳn... Có người lại thích con nhanh nhẹn, ăn ngủ đúng giờ... Bố mẹ thích tất cả những điều đó, và thêm cả các vấn đề đáng ghét của con nữa, ví dụ như hét to này, đanh đá này, thích bế này...v...v...


Hôm qua bạn Thỏ nhà cô Hà đến chơi cả ngày với Pii, hai bạn nằm cạnh nhau ngủ trưa trông giống nhau thế? Hình như trẻ con đứa nào cũng có cái dáng ngủ như thế này thì phải? Anh Puu ngày xưa cũng ngủ y nguyên như vậy, chân tay dang rộng rất hoành tráng. Từ 1 tháng nay bố mẹ phát hiện ra trò chơi yêu thích của con là soi gương. Bố bảo "con gái nữ tính điệu đà gớm..." Vì con rất thích mẹ bế rồi đứng trước cái gương to nói chuỵen chơi đùa với "bạn" Pii ở trong gương ấy. Mỗi lần chơi thế là con cười khanh khách, nói chuyện u ơ ra vẻ khoái chí lắm. Anh Puu ngày xưa cũng thỉnh thoảng chơi trò đấy nhưng không mê như Pii, chắc tại con trai con gái có khác nhau mà!

Pii cũng thích âm nhạc nữa thì phải, có cái đàn piano, con được mẹ đặt tay lên đàn, phát ra âm thanh... tay đi đến đâu là có âm thanh vang lên đến đấy, mắt con tròn xoe ngạc nhiên rồi cũng tỏ ra thích thú. Không biết sau này con có ham mê không? Mẹ bảo sẽ đào tạo cho con từ bé một số năng khiếu. Anh Puu đi học được các cô giáo khen là khả năng thẩm âm rất tốt. Puu biết rất nhiều bài hát, thậm chí là các bài hát người lớn như "Yêu lại từ đầu - Gạt đi nước mắt - Cảm ơn tình yêu" là anh Puu có thể hát cả bài, hát hết cả điệp khúc rõ ràng và đúng nhạc nữa. Mặc dù chẳng ai dạy, chỉ là ở nhà có lúc bật lên nghe, thế mà Puu học thuộc được mới giỏi chứ... Pii sau này chắc cũng vậy, gien thông minh giống bố mà lị.... Năng khiếu âm nhạc, ngoại ngữ cũng tốt, vì đó là những chiếc cầu nối giữa các nên văn hoá, giữa con người với con người mà. Chính vì thế mà hồi Puu sinh nhật 1 tuổi mọi người cho bốc thăm xem sau này làm nghề gì thì con bốc luôn được nghề ngoại giao, nhỉ!

Không có nhận xét nào: