Thứ Năm, 24 tháng 11, 2011

Pii đã biết nhiều trò rồi

Lâu lâu rồi mẹ không update các sự kiện của Pii vì mẹ cũng hơi bận, cứ mỗi lần lên dây cót để ngồi viết cho Puu Pii thì lại vướng chuyện nọ chuyện kia. Tính đến ngày hôm nay là Pii tròn 5 tháng 16 ngày tuổi rồi này, nhìn lại quãng thời gian qua thấy sao mà nhanh quá, con gái bé bỏng đã lớn khôn hơn rất nhiều rồi. Này nhé:
- 4 tháng tròn con biết lẫy này, từ hôm biết lẫy con cứ bật tanh tách ấy, hễ đặt con nằm xuống là y như rằng lại lật người lại. Lúc đầu là hò hét sung sướng, cái mồm cứ há ra làm cho rãi dớt lòng thòng kinh ơi là kinh, nhưng chỉ được 1 lát thôi là con sẽ hét lên ngay, vậy là phải đặt con nằm ra, nhưng vừa đặt nằm thẳng ra con lại lập tức vặn người để lẫy nên cứ phải lấy chân để chặn không cho con lẫy nữa.
- 4 tháng 5 ngày, vào một buổi tối mẹ phát hiện Pii nhà mình lại biết vỗ tay hoan hô, như vậy là bé nhanh hơn anh Puu đấy, mặc dù ít được mẹ dạy các trò trẻ con hơn anh Puu nhưng có vẻ óc quan sát của con rất tốt. Thỉnh thoảng mẹ cũng chơi trò vỗ tay với con như hồi xưa vẫn dạy anh Puu ấy " vỗ tay cho ăn bánh, không vỗ tay thì đánh lên đùi" con cũng thích nhưng chỉ thế thôi, không bao giờ thấy làm theo, thế mà tối hôm đấy tự nhiên cả nhà đang ngồi chơi thì Pii đưa 2 bàn tay bé xíu lên đập đập vào nhau. Mẹ lại vỗ tay rồi bảo con thực hiện lại con cũng làm theo, yêu lắm cơ, nhưng mà cũng chỉ tuỳ hứng của con thì con mới làm thôi.
- Thời gian này con cũng rất hay nghịch 2 bàn tay mũm mĩm nhỏ xíu của mình, và có vẻ đôi bàn tay cũng rất linh hoạt nhé. Đúng là trẻ con có các giai đoạn giống hệt nhau. Anh Puu hồi trước thì suốt ngày giơ 1 bàn tay ra rồi dùng ngón cái bấm vào các ngón khác, trông cứ như là thầy bói ấy. Pii thì có vẻ nữ tính hơn, cũng giơ hai bàn tay lên xoa xoa vào nhau rồi giơ ra trước mặt để ngắm nghía.
- Mới ngoài 4 tháng mà con cũng tinh ranh và cá tính lắm nhé. Cái gì con không thích là con thể hiện ngay. Đợt đó con bị ốm, phải uống thuốc ho, nhưng con không thích vị thuốc ho nên nhất quyết ngậm miệng không uống đâu. Hằng ngày Pii được mẹ cho uống vitamin D quen rồi nên khi mẹ cho thìa VitaD vào là con há mồm ra ngay, rồi nuốt ngon lành, nhưng khi cho thìa thuốc vào là con ngậm chặt miệng lại rồi kêu ư ử, nhất quyết không mở mồm ra khóc như bình thường. Đến lúc con khóc há mồm ra mẹ cho được thuốc vào thì con lại giữ lại trong cổ họng không thèm nuốt chỉ chờ cơ hội để nhổ ra thôi.
-5 tháng tuổi con đã biết theo mẹ rồi. Người khác đang bế con, mẹ chỉ cần đứng trước mặt gọi tên con rồi đưa 2 tay ra là con cũng lập tức giơ 2 cánh tay ra rồi nhoài về phía mẹ, 2 cái chân thì giẫy giẫy, miệng thì reo lên phấn khích. Thế nhưng mẹ đang bế mà người khác làm thế thì con quay mặt đi ngay.
- 5 tháng tuổi con cũng đã biết tự lật người lại khi lẫy rồi, nhưng con không thường xuyên tự lật người lại, vẫn cứ kêu gào khi không muốn lẫy nữa, mẹ chỉ bắt gặp con 1 vài lần tự lật người lại thôi, nhưng đó cũng được coi là việc Pii nhà mình làm được nhỉ
- Hơn 5 tháng, mẹ lại phát hiện Pii biết múa khéo nhé. Hôm trước đang ngồi thì có ca nhạc, thế là con cứ đưa bàn tay lên xoay xoay bàn tay để múa, nhìn cái tay múp thịt của Pii mẹ chỉ muốn cắn cho 1 cái thôi, yêu ơi là yêu.
- Giai đoạn này chủ yếu Pii đang rèn luyện các kỹ năng của tay nên đôi tay con linh hoạt hơn rất nhiều. Con biết cầm các đồ vật nhỏ xíu, biết với và túm các vật nhỏ trước mặt, hôm trước con còn biết tháo tất của bạn Thỏ nhà cô Hà ra nhé, ngồi chơi với bạn mà cứ nhăm nhe tháo tất của bạn ra thôi, tháo được 1 chiếc rồi, mọi người giấu đi con lại quay sang hì hục tháo nốt chiếc còn lại ra, tháo tất bạn ra rồi cúi xuống gặm chân bạn, kinh quá đi thôi mất. Chỉ khổ thân bạn Thỏ, bé hơn Pii 1 tháng nên non hơn, cái mặt cứ ngơ ngác không hiểu bạn Pii đang làm gì mình nữa.
- 5 tháng rưỡi Pii nhà mình cũng bắt đầu biết ngồi rồi, tuy không vững nhưng không còn bị gập người ra đằng trước nữa mà cũng ngồi thẳng được 1 lúc không cần người giữ rồi. Chắc đến khi Pii được 6 tháng là sẽ ngồi được rồi. Mẹ mong Pii lớn khôn từng ngày nhưng nhiều khi nằm nghĩ mẹ lại chỉ muốn các con của mẹ cứ mãi bé bỏng như bây giờ thôi, yêu các con nhiều lắm.

Không có nhận xét nào: