Thứ Năm, 24 tháng 11, 2011

Pii tập ăn dặm

Tròn 5 tháng mẹ bắt đầu tập cho Pii làm quen với mùi vị các thức ăn khác ngoài sữa mẹ để em quen dần. Đầu tiên là mẹ tập cho em làm quen với vị sữa công thức, vì có 1 thời gian em không chịu ti bình nên mẹ phải tập cho em ti sữa mẹ bằng bình, giờ em đã chịu ti bình trở lại nên việc cho em ti sữa ngoài bằng bình cũng nhẹ nhàng hơn. Mỗi lần Pii cũng ti được 150 ml sữa, tuy nhiên cũng phải dỗ dành mới ti hết được đấy chứ không ti được 1 mạch như anh Puu hồi xưa đâu. Ban đầu mẹ thử cho Pii ăn bột sữa này, khoai tây nghiền với sữa này, cà rốt nghiền, chuối, đu đủ, xoài, dưa hấu. Pii có vẻ rất thích ăn hoa quả vì mỗi lần được ăn hoa quả là con rất hào hứng, mồm nhai nhóp nhép, miệng thì há ra liên tục, thậm chí còn kêu lên đòi ăn. Nhưng con lại có vẻ không thích ăn khoai tây và cà rốt. Sáng nay mẹ cũng mất công mài cà rốt và khoai tây ra để cho Pii ăn nhưng con từ chối ăn bằng cách ngậm chặt miệng lại, mẹ không muốn ép con ăn vì mình đang làm quen với thức ăn thôi nên mẹ ngừng lại, chuyển sang bột sữa, con cũng kêu lên, thế là đành cho uống sữa mẹ để con ngủ giấc ngắn rồi trưa sẽ tập cho con ăn lại sau vậy. 
Mỗi lần Pii được ăn thức ăn ưa thích là cái chân đeo lắc của con lại đập nhịp xuống sàn gỗ để cho cái lắc kêu lạch cạch. Con cũng biết cái chân đeo lắc mới gây ra tiếng động nên lúc nào thích cũng chỉ đập mỗi cái chân đó thôi, chân kia thì để im, giống hệt anh Puu hồi trước.
Hồi trước Puu rất ghét ti giả, thế mà giờ Pii lại thích cái ti giả, mỗi lần ru con ngủ là phải có cái ti giả chứ không thì con sẽ hét toáng lên inh ỏi cả nhà cho mà xem. Thành ra bây giờ cái ti giả được coi là bảo bối của Pii đấy.
Đợt trước Pii bị ốm nên bị sụt mất mấy lạng, mẹ cũng thấy xót vì giai đoạn này con bắt đầu chậm tăng cân hơn rồi mà. Cũng may con hết ốm, đi chơi về mẹ cân lại thấy tăng được 5 lạng, giờ con được 8,5kg, trộm vía con yêu. Hai cái má con phúng phính, ai nhìn cũng chỉ muốn cắn thôi. Đợt này rãi dớt lúc nào cũng lòng thòng, suốt ngày nhè nước bọt ra nên nhìn con càng giống con cún, các dì cứ bảo Pii trông giống Bundog vì 2 cái má thì xệ ra, mồm đầy rãi mà. Trộm vía Pii con gái nhẹ xương nên có vẻ bụ hơn anh Puu khi bằng tầm con, hy vọng con ăn uống ngoan hơn anh Puu để đừng bị còi đi con nhé.
Giai đoạn này Pii tập ăn dặm nên tư tưởng cũng thoải mái hơn 1 chút, con không thích ăn món nào mẹ có thể bỏ đi và thay vào món khác cho con ăn, nhưng mỗi lần mẹ cũng chỉ cho con ăn một chút thôi, khoảng tầm 20-30ml thức ăn đặc thôi, nhưng mẹ rất lo không biết sang tháng sau khi con phải ăn thêm ngoài con có chịu ăn không hay lại lười ăn thì mệt lắm. Trước đây anh Puu cũng có giai đoạn ăn ngoan và giai đoạn lười ăn làm mẹ thấy ức chế tâm lý lắm, nên Pii phải ngoan nhé, ăn ngoan, ăn nhiều vào để mẹ vui, Pii mà lười ăn là con lại còi đi như anh Puu thì xấu lắm nhé, mẹ đang thích ngắm nhìn con gái chúp chíp của mẹ như bây giờ cơ. Mong cho con hay ăn chóng lớn nhé con gái!

Không có nhận xét nào: