Thứ Tư, 27 tháng 5, 2009

Lực sỹ xìpo

Đấy là tên mà bà ngoại gọi Puu :D. Vì bé Puu trông rất "đô", ngủ lúc nào hai tay cũng giơ lên đầu trông như vận động viên cử tạ ấy. Mấy hôm nay trời bắt đầu nóng rồi, người Puu mọc ra mấy con rôm đỏ đỏ, chắc là ngứa ngáy khó chịu lắm nhỉ.

Buổi sáng mẹ rửa mặt cho Puu, đến khâu lau tai là y như rằng con gào khóc thật to. Thế nhưng khi đánh răng thì con lại chịu nằm yên cho mẹ đánh lợi này, rồi đánh lưỡi này, mặc dù việc đánh lưỡi khiến Puu thỉnh thoảng bị ọe ọe, thế là ngoan hơn bố Puu rồi nhé, hehe. Lúc trước Puu rất sợ bị hút mũi, thế mà mấy ngày nay mẹ hút mũi cho con thì con chẳng thấy ý kiến gì nữa.Chắc là sau mỗi lần hút mũi xong thấy khoan khoái dễ thở nên thích chăng?

Dạo này bố Puu bận quá cơ, hôm thì không về ăn trưa, hôm không về ăn tối, có hôm lại không ăn cơm ở nhà cả ngày, quanh quẩn ở nhà chỉ có mẹ con mình cùng bà Mến thôi nhỉ. Lúc trưa mẹ đang ngồi viết bài cho con tự nhiên con kêu lên nghe rất buồn cười, mẹ chẳng biết miêu tả thế nào nữa, chắc giờ con đang bước đầu tập phát ra các âm thanh cho việc học nói sau này. Có hôm con phát ra tiếng nghe như là "mẹ ơi" rất rõ nhé.

Giờ Puu lớn nên có vẻ ngủ quen giấc rồi thì phải. Cứ tầm 6 giờ sáng là con dậy rồi, nằm uốn éo rồi nhệch cái mồm ra, mẹ nằm cạnh mà vỗ cũng không được, phải ngồi dậy cho con nhìn thấy, rồi nói chuyện với con thì con mới thôi ngoác mồm ra, hix. Thế là bây giờ mẹ chẳng được ngủ nướng nữa rồi, toàn phải dậy sớm theo con thôi, mà đêm thì đã đi ngủ muộn, nửa đêm lại còn phải dậy cho con bú rồi ngồi vắt sữa ra nữa chứ. Buổi trưa trong lúc bà Mến nấu cơm, có lúc con ngủ ngoan thì mẹ cũng ngủ được một lúc, hôm nào con ngủ không ngon, giật mình liên tục thì mẹ ngủ cũng chẳng yên được, cứ phải dậy để vỗ cho con ngủ thôi.

Hè năm nay chắc cũng nóng lắm. Mới đầu hè mà trời đã nắng gắt oi ả rồi. Không biết đến tháng 7 mẹ đi làm trở lại thì trời nắng nóng đến mức nào nữa nhỉ. Nghĩ mà thấy oải quá. Đang quen ở nhà mát mẻ sung sướng, giờ phải đi làm nóng bức, giữa trưa nắng phải chạy về nhà để cho Puu bú nữa... huhuhu

Không có nhận xét nào: