Thứ Hai, 5 tháng 10, 2009

Mặt buồn thiu

Tội nghiệp Puu bé bỏng, bị ốm virus mấy hôm nay chắc mệt lắm nên mặt lúc nào cũng buồn thỉu buồn thiu. Sáng sớm nay mẹ dậy đánh răng rửa mặt, nhìn vào gương thấy Puu cũng dậy rồi, mẹ quay ra gọi Puu Puu. Mọi hôm mà mẹ gọi như thế là kiểu gì Puu cũng quay ra phía mẹ rồi cười thật tươi chào mẹ, vui hơn nữa thì cu cậu sẽ kêu to lên thích thú. Thế mà hôm nay nghe mẹ gọi con chỉ nhìn một cách hờ hững, mẹ cố gắng thu hút sự chú ý của con mà con cũng chỉ nhìn mẹ mà chẳng thèm cười với mẹ lấy một cái. Hay là Puu cũng ghét mẹ vì suốt ngày bị mẹ bắt uống thuốc nhỉ. Mẹ cũng thương Puu phải uống thuốc lắm, nhưng nếu không uống thì làm sao mà khỏi bệnh để lại cười vui Puu nhỉ.

Bố nhìn con bị mẹ và bà Mến đè ra đổ thuốc vào mồm, kêu khóc thảm thiết mà thương quá. Hôm chủ nhật bố còn cáu với mẹ vì ép Puu uống thuốc, nhưng nghĩ lại cũng thấy mình sai. Thôi thì ốm phải chịu khó uốngt huốc vậy... Có cách nào để rèn Puu thích uống thuốc không nhỉ?

Đến hôm nay con cũng đỡ ốm hơn rồi. Mà rất hay nhé, Puu thấy bố đi làm về thì hét lên thích thú, nhẩy tưng tưng chào bố, thế mà mẹ về thì chỉ cười nhạt... :)) mẹ cay cú lắm nhưng phải chịu thôi... Chắc con ấn tượng với mẹ vì hay bắt ăn, bắt uống thuốc phải không? Bố biết thế để cứ đến lúc "khó chịu" của con thì bố sẽ tránh ra xa... Hehe

Không có nhận xét nào: