Thứ Tư, 21 tháng 10, 2009

Mấy con muỗi đáng ghét

Trưa nay mẹ đi làm về, thấy mu bàn tay trái của Puu sưng vù, đỏ tấy. Bà Mến bảo Puu ngủ dậy là thấy bị như vậy, chắc lại bị muỗi nó châm. Khổ thân con trai tôi, hồi bé người lúc nào cũng thơm lừng mùi sữa mà chẳng bao giờ bị con muỗi nào đốt cả, thế mà giờ càng lớn lại càng hay bị muỗi đốt, hở ra là bị muỗi đốt, mà lại toàn là muỗi độc chứ, cứ châm vào chỗ nào là chỗ đấy lại bị sưng tấy lên rồi để lại vết thâm. Mấy con muỗi ở nhà khôn như rận ấy, nó cứ thản nhiên dạo chơi quanh nhà mà không thể nào đập được nó, thoáng thấy nó trước mặt, giơ tay lên đập là nó đã bay vèo đi chỗ khác rồi, thật là đáng ghét.

Mẹ bảo bố thử mua cái máy đuổi muỗi về nhà cho Puu xem sao, không biết có hiệu quả gì không, nhưng cũng phải thử chứ cứ nhìn Puu bị mấy con vật đáng ghét này đốt mẹ lại thấy xót ruột lắm...

Máy đuổi muỗi thì bố mua rồi, cắm điện nó cứ kêu o..o... chẳng biết có hiệu quả không nhưng bố thấy vẫn có muổi bay vòng vòng quanh nhà... nhưng không đốt con nữa thì phải. Thôi, nó bay kệ nó, nhưng đừng đốt Puu là được nhỉ? Tiện thể bố mua luôn máy đuổi chuột, cắm lên không thấy kêu gì, cũng chẳng biết có hiệu quả không nhưng mới cắm được 1 hôm đã thấy con chuột chù to nhất nhà cáu kỉnh rồi... không biết bố hay Puu dẫm phải đuôi chuột đây?

Không có nhận xét nào: