Thứ Sáu, 28 tháng 5, 2010

Con trai tôi đỏm dáng quá!

Bé Puu trông vậy mà đỏm dáng gớm. Mẹ phát hiện ra dạo này Puu rất thích soi gương. Thỉnh thoảng khi con đang thơ thẩn trong nhà, đi qua chỗ cái gương soi con lại dừng lại và nhìn vào trong gương rồi ngắm nghía, có lúc thì tự lườm mình, có lúc thì ngó nghiêng cười cười rồi há mồm để thơm "bạn" trong gương, trông buồn cười lắm.


Hôm qua tắm cho con xong, mẹ mặc quần áo cho con thì con khóc lóc mè nheo, mẹ thả con xuống đất cho con đi thì thấy con lại ra đứng trước gương. Thấy thế mẹ nịnh " Eo ơi, ai mà trông đẹp trai thế nhỉ, có phải là Puu không đấy?'' thế là con sung sướng, cười "hị... hị..." rồi lại lượn lờ soi gương vài lần nữa, mẹ cứ khen đẹp trai là lại phải đi ra gương ngắm xem có đúng không. Ôi trời, con trai bố Quang thật là đỏm dáng, lại thích nịnh giống bố nữa.

Hôm trước trời nóng quá, cả nhà kéo nhau đi bơi. Lúc đầu Puu xuống nước cũng sợ lắm, một lúc thì có vẻ quen, thích chí lắm. Nhưng Puu nhát gan, có mấy bạn chơi bóng dưới bể bơi, con chỉ dám mon men cách bể 1m chứ không dám lại gần mà đứng từ xa chỉ chỏ thôi. Bố bế con lên thảm cỏ, cỏ làm chân con rặm rặm nên con sợ lắm, cứ loay hoay giơ hết chân nọ đến chân kia lên trông thật tội nghiệp.

Một...hai...ba chuẩn bị lao xuống bể nhé

Puu giờ biết đối đáp rồi bố nhé.

Hỏi: Puu ơi
Puu: D...ạ....
Hỏi: Puu ăn cơm với gì?
Puu: C...á
Hỏi: Puu ăn mấy bát?
Puu: Pa pát ( 3 bát )

Hai bố con thi xem chân ai xinh hơn nè

Càng ngày cái " dạ" của Puu nghe càng dễ thương, yêu lắm. Lúc nào con không muốn trả lời thì hỏi con chỉ lắc đầu thôi, lúc nào mà có hứng trả lời thì gọi một lần thì con cứ " dạ" liên tục.

Không có nhận xét nào: