Thứ Tư, 15 tháng 9, 2010

Sinh nhật bố

Hôm nay là sinh nhật bố Puu tròn 30 tuổi, bước sang tuổi 31, còn Puu của mẹ cũng tròn 18 tháng, bước sang tháng thứ 19 rồi, thời gian trôi nhanh thật đấy, thoắt cái con của mẹ đã bi bô biết nói, biết hát rồi. Nhiều lúc mẹ cũng thấy tiếc khoảng thời gian này, đáng nhẽ thời gian này mẹ phải ở bên cạnh con nhiều hơn để dạy dỗ con, uốn nắn con, vì giai đoạn này con tiếp thu học hỏi mọi thứ khá nhanh, nhưng một ngày tính ra mẹ chỉ ở bên cạnh Puu có mấy tiếng đồng hồ vào buổi tối, nhìn con bám bà Mến mẹ cũng thấy ghen tị. Cũng may Puu khôn lắm, ban ngày ở nhà với bà Mến nhiều, nhưng tối đến thì nhất định phải ở bên nhà với bố mẹ chứ không chịu sang bên với bà Mến. (Trời ơi, viết cho Puu bao nhiêu mà chẳng hiểu sao nó lại không lưu lại gì cả, mẹ lại phải ngồi viết lại rồi.)

Hôm qua, nửa đêm bố mới đi tiếp khách về, đang mở điện thoại khoe mẹ clip mấy em xinh đẹp thì Puu ngồi bật dậy, nhòm vào màn hình điện thoại rồi chỉ tay vào điện thoại nói " Puu Puu", nhìn thấy mấy cô gái thì nói " Diệp Diệp", đểu ghê cơ. Cuối tuần vừa rồi, bố mang đống nhãn về để dán vào đồng hồ giao cho người ta, huy động mọi nhân lực trong nhà, bao gồm cả Puu luôn. Puu tuy bé nhưng cũng được việc phết nhé. Con cũng hăng hái đi lấy nhãn đưa cho mọi người, rồi xếp đồng hồ vào các thùng cáctông cho bố nhé. Mỗi tội làm được mấy cái thì con chán, lại chạy đi chạy lại lăng xăng, rồi ngồi thụp vào giữa đống đồng hồ, vì con thích được tham gia vào công việc của người lớn mà. Mỗi khi được ai giao cho việc gì rồi cổ vũ là con khoái chí lắm, miệng cười thật tươi, mặt thì hớn hở.

Sáng nay, con trai tôi miệng thì ngậm cháo, cưỡi xe lắc trông rất oai, mẹ định chụp ảnh nhưng vội đi làm nên không chụp được, tiếc quá. Mẹ khen Puu lái xe giỏi thế nhỉ thế là con khóai chí lượn 1 vòng xe lắc quanh hành lang. Puu giờ cũng biết hát thêm mấy bài hát nữa nhé " bé bé bồng bông", " cả nhà thương nhau". Còn bài chúc bé ngủ ngon thì suốt ngày ê a giai điệu của nó. Đêm ngủ thì toàn bắt mẹ hát bài đấy, nếu không thì cũng phải tự hát một lúc mới ngủ. Có hôm mẹ buồn ngủ quá, tưởng con đã ngủ rồi nên không hát nữa, con nhổm đầu dậy nhìn mẹ, đầu gật gật, miệng liên tục " lại lại" ý bảo mẹ phải hát lại để ru Puu ngủ, mẹ phải hát thì con mới lại nằm xuống lim dim con mắt, chỉ khổ mẹ phải hát mỏi cả mồm.

Không có nhận xét nào: