Thứ Bảy, 4 tháng 9, 2010

Puu đi chơi mùng 2/9

Chiều mùng 2/9 bà nội hẹn với các cô, các bác cùng cơ quan làm cái tiệc ngoài trời nho nhỏ ở cạnh bể bơi. Mẹ con mình chở nhau đến đón bà rồi cùng đi. Cái ghế ô tô của Puu chỉ được sử dụng 1 thời gian ngắn, giờ chẳng dùng đến nên mẹ cho Puu ngồi vào ghế phụ rồi cũng thắt dây an toàn như người lớn. Bé con ngoan lắm, ngồi im cho mẹ lái xe, thỉnh thoảng chỉ chỏ linh tinh, nhìn thấy xe máy thì con chỉ tay và nói " e máy", ô tô thì bảo" tô tô", chỉ chán rồi lại ngồi ê a hát bài hát tự sáng tác nữa chứ. Puu thích nghe bài " chúc bé ngủ ngon" nên con rất nhớ giai điệu bài này, mặc dù chưa biết hát thành lời nhưng con cũng ngâm nga giai điệu của nó rất đúng nhạc.

Ra bể bơi mẹ cho Puu xuống nước, nhưng vì không có bố hay mẹ xuống bơi cùng nên con lại tỏ ra nhút nhát, chỉ đứng gần mẹ rồi té nước nghịch thôi. Cho Puu nghịch nước một lúc thì mẹ cho con ra xích đu ngồi, con thích cảm giác mạnh nên mẹ đu con cười khanh khách. Nhưng niềm đam mê của con vẫn là xem bóng. Chẳng là ở đấy có sân tennis, con cứ đứng ngoài nhìn chăm chú và say mê lắm, thỉnh thoảng quay sang mẹ cười rồi nói "vào", có phải bóng đá đâu mà vào con trai ơi, :D Trên đường đưa bà nội về nhà, con trai lém lỉnh lắm, cứ quay sang trêu bà nội rồi cười suốt. Mẹ rất thích mỗi lần nhìn con trai cười thật tươi, lúc đấy trông khuôn mặt con sáng bừng lên, mẹ cảm thấy hạnh phúc và bình yên lắm con ạ, con cứ giữ mãi nụ cười tươi thế nhé!

Đưa bà về xong, lại chỉ còn hai mẹ con mình đưa nhau về, mẹ vừa lái vừa nói chuyện với con cho con khỏi quấy, con buồn ngủ quá nên lúc đầu cũng hơi khó chịu vì phải ngồi ghế gò bó, một lúc sau mẹ quay sang đã thấy con trai nằm ngủ ngon lành từ lúc nào rồi. Chiều nay chơi, nghịch, chạy nhiều nên con cũng thấm mệt, ngủ sớm hơn hẳn mọi ngày...



Không có nhận xét nào: