Thứ Sáu, 3 tháng 9, 2010

Nha Trang ký sự

Cuối tháng 8, 3 người gia đình mình lại làm chuyến du hí Nha Trang. Một phần là vì mẹ Puu chưa đi NT bao giờ, một phần là vì đúng đợt trong đó tổ chức chung kết HHTGNV, bố Puu lại rất thích đi chụp ảnh các cô hoa hậu mà.

Buổi sáng thứ 6, mẹ đánh thức Puu dậy như thường lệ, sau khi làm vệ sinh xong con oánh một bát cháo ngon lành, rồi thay quần áo để ra sân bay. Trên đường đi mẹ dạy Puu hát bài" Con cò bé bé", mẹ hát một lượt làm mẫu, rồi lượt sau dạy Puu từng câu một, thế là Puu nhớ được ngay. Tuy chưa hát được trọn vẹn nhưng cũng biết ghép từ cuối đến hết cả bài rồi nhé, nghe yêu lắm.


Đi ra đến sân bay bố mẹ mới nhớ ra là không đem theo giấy khai sinh cho Puu, may là bố Puu quen biết ở sân bay, không thì đành phải gửi Puu chuyển phát nhanh về nhà với bà để bố mẹ du hí cùng nhau vậy.

Lên máy bay con nghịch quá, không như những lần trước đi máy bay vì Puu lớn rồi mà, nên lắm yêu cầu và đòi hỏi. Bố Puu rất sáng suốt khi đem theo cái Ipad để cho Puu chơi, thế là Puu ngồi yên chơi trò chơi để cho mẹ chợp mắt được 1 lúc.

Đến NT, check in khách sạn, cả nhà lên phòng nghỉ ngơi 1 lúc rồi ra tắm biển. Lúc trước mẹ thấy mọi người ca ngợi biển NT lắm nên rất tò mò, đến nơi thì hơi thất vọng vì bãi biển NT cát không được mịn và trắng như biển ĐN, hai mẹ con bế nhau xuống biển một lúc thì phải lên luôn vì bị cát chui hết vào người. Puu có vẻ thích tắm bể bơi hơn, cho con xuống bể bơi con vùng vẫy khoái trí lắm, chẳng hề sợ bị nước vào mặt đâu nhé. Có lúc bố mẹ cho con xuống bể trẻ con, con tự đứng một mình nên có lúc bị chới với, ngã dúi xuống nước, thế mà không thèm nhè đâu nhé, lại đứng lên cười rất tươi.

Sáng sớm hôm sau bố mẹ đánh thức con dậy từ sớm cho ra biển đi dạo. Lúc đầu con nhất định không chịu đi xuống cát vì sợ bẩn chân và sợ nước đánh vào chân, một lúc sau mới chịu bước đi cùng mẹ. Lúc lên bờ, thấy các cụ già đi tập thể dục về, Puu cũng chạy ra nắm tay các cụ đòi đi theo, chẳng thèm quan tâm xem bố mẹ ở đâu. Xong cả nhà lại đưa nhau đi ăn sáng rồi đi thăm quan tháp bà Ponaga, thăm quan viện Hải Dương học cho Puu xem cá, chẳng là Puu nhà mình rất thích cá mà. Giờ đi chơi với Puu mệt lắm vì con biết đi nên cứ chạy hết chỗ này đến chỗ khác, mẹ cứ phải chạy theo trông con, lại còn nặng hơn nữa chứ, cứ phải vác con đi dưới trời nắng nóng oằn hết cả người, mẹ bảo với bố là hồi bé bế 2 em không bị vẹo cột sống, khéo đến giờ bế con lại bị vẹo người thì chết.

Buổi trưa hôm đó trời tự nhiên lại mưa to, bố mẹ đang lo lắng không biết mưa thế này thì có sang đảo xem HH được không, vẫn quyết chí đi xem bằng được, xuống đến sảnh thì trời lại tạnh mưa, may thế không biết.

Lần này Puu được đi thêm một loại phương tiện nữa là cáp treo. Vậy là Puu đã được đi hầu hết các phương tiện giao thông rồi nhỉ: xe đạp, xe máy, xích lô, tàu hỏa, ô tô, máy bay, tàu thủy, tàu điện ngầm, tàu siêu tốc, cáp treo... Sang Vinpearl, Puu được chơi đúng mỗi trò đu quay, xem xiếc chó rồi vào thủy cung để xem cá. Ở đây cá không được phong phú lắm, nhưng nhìn những con cá to bơi qua bơi lại Puu cũng rất thích thú. Lúc ngồi ăn cơm thì có 1 bạn thí sinh HH đi qua chỗ nhà mình, mẹ con mình chạy ra bảo bố chụp cho cùng bạn ấy, tiếc là bạn ấy không giành được giải gì cả, hihi.

Puu ngồi xem hoa hậu rất ngoan, mấy người ngồi xung quanh cứ khen Puu suốt. Đến đúng giờ ngủ của con, con lại lăn ra ngủ ngon lành, mặc cho trên sân khấu tiếng nhạc, tiếng hát rất to. Xem xong HH cũng là nửa đêm, bố mẹ đẩy con đi ra bến tàu để đi tàu sang đất liền thì tự nhiên con lại nôn hết cả ra người, làm bố mẹ lo cuống quýt, chỉ sợ con bị trúng gió, nhưng trộm vía về nhà con lại tỉnh táo khỏe mạnh như thường.

Sáng hôm sau cả nhà định đi tắm bùn thì bố mẹ lại tức nhau nên cả nhà lại ở lại trong khách sạn chơi, chờ đến giờ ra sân bay. Những lần trước đi chơi xa cho Puu đi cùng mẹ thấy không mệt lắm, nhưng sao lần này đi thấy mệt thế, lại nghĩ không biết có nên cho con đi cùng nữa không hay để cho con lớn hơn tí nữa mới cho đi. Bố mẹ đi chơi riêng thì cũng thấy tội nghiệp con, mà cho con đi thì mệt ơi là mệt, làm thế nào bây giờ con trai nhỉ???







Không có nhận xét nào: