Thứ Hai, 28 tháng 2, 2011

Di cư vể bà ngoại

Để chuẩn bị chào đón thành viên mới của gia đình và được sự đồng ý của ông nội, bố Quang lại 1 lần nữa lên phương án sửa sang nhà cửa cho rộng rãi hơn để các thiên thần có chỗ chơi. Lần này cũng chỉ sửa sang 1 chút thôi chứ không như lần trước, nhưng mẹ con mình cũng bị di cư về nhà bà ngoại một tháng trong thời gian sửa chữa. Thế là mẹ sẽ có nhiều thời gian rảnh dỗi hơn để viết blog cho Puu và Pii, mặc dù quả thật là sau một thời gian cũng khá lâu mẹ không ngồi viết lách nữa nên cũng ngại viết hơn hẳn, Nhưng thỉnh thoảng ngồi đọc lại những bài cũ viết cho Puu, lại thấy tội nghiệp Pii vì từ hồi xuất hiện đến giờ cũng đã được 6 tháng rưỡi rồi mà mới chỉ được nhắc đến tên thôi chứ chưa có được bài viết nào thực sự cả. Để cho công bằng, mẹ sẽ cố gắng viết cho Pii nhiều hơn nhé, nhưng dù sao vì anh Puu sinh trước, có nhiều cái lạ lẫm với bố mẹ hơn nên anh sẽ được ưu tiên nhiều hơn một chút nhé!

Thời gian vừa rồi bà Mến xin về quê liền 2 tháng trời trước tết và sau tết nên một mình mẹ vừa phải xoay sở việc nhà, vừa phải chăm anh Puu, cũng may là thỉnh thoảng có các dì đỡ hộ một chút. Tuy bận hơn và mệt hơn vì mẹ lại mang bầu em Pii nữa nhưng mẹ lại rất thoải mái, không cảm thấy ức chế hay áp lực gì nhiều, có lẽ do đang mang bầu nên tính tình trở nên hiền hòa hơn chăng. Ở bên cạnh anh Puu trong giai đoạn anh đang tìm hiểu thế giới và tập nói cũng rất thú vị nhé, nhiều lúc ong hết cả đầu lên vì anh nói nhiều quá, ít nữa có thêm em Pii nữa chắc nhà mình náo nhiệt phải biết, vì em Pii là con gái thì chắc còn lắm mồm hơn cả anh Puu ấy chứ nhỉ.

Anh Puu đợt này ở với mẹ nhiều nên cũng bám mẹ hơn trước. Lúc trước Puu sẵn sàng ngủ với bà hay với các dì nhưng bây giờ thì chỉ có ngủ cùng mẹ mà thôi, nịnh con kiểu gì con cũng chỉ chu mỏ lên " không ngủ với dì đâu, chỉ ngủ với mẹ thôi" rồi leo tót lên giường nằm ịch xuống rồi ôm lấy cổ mẹ hôn lấy hôn để. Hồi trước có lần mẹ bảo Puu lạnh lùng nhưng giờ thấy Puu không hề lạnh lùng mà rất tình cảm, thỉnh thoảng yêu mẹ quá hay sao lại quay sang hôn chụt chụt vào má, vào mắt, vào mũi mẹ rồi cười nịnh, đáng yêu vô cùng. Trước khi bố đi làm bao giờ Puu cũng phải hôn bố một cái thật kêu rồi bai bai bố. Con bây giờ thuộc được nhiều bài hát và còn biết đọc thơ nữa, không những thế con lại còn học ở đâu những câu nói rất già dặn nữa. Hôm trước tự nhiên "chym" con bị sưng đau, mẹ đè con ra để rửa nước muối cho con, xong con nằm một mình trên giường rồi cứ lẩm bẩm "đau chym quá, đau không chịu được" làm mẹ rửa bát ở bếp nghe con nói cứ cười rũ ra.

Puu giờ lắm yêu sách và cũng thích thỏa hiệp rồi. Lúc trước, mỗi khi đi ngủ là con lại đòi mẹ hát hết bài hát thiếu nhi này đến bài hát khác, có lúc thì hát đến mỏi mồm một bài, mẹ cáu bảo không hát nữa đâu. Thế là bây giờ con giở chiêu " mẹ hát 1 lần bé bé bồng bông thôi!" hát xong lại " mẹ hát 1 lần bà ơi bà thôi", đi chơi đu quay thì " Puu chơi nốt 1 lần thôi" làm mẹ lại phải xuống nước với con. Hôm qua, lúc đi dạo trên hồ Gươm, mọi người hỏi con " hồ này là hồ gì?" thì con trả lời luôn " Hồ Chí Minh", thì ra là con nhớ đến câu trong bài vè trò "vuốt ve" ạ.

Em Pii nhà mình thì được 6 tháng rưỡi rồi và trộm vía cũng rất khỏe mạnh. Cũng may lần mang bầu này mẹ có vẻ khỏe hơn trước nên vẫn đảm trách được cả Puu nữa. Giai đoạn này em có vẻ bắt đầu to nhanh hơn vì mẹ thấy bụng cũng to lên trông thấy. Giai đoạn trước bụng mẹ khá gọn, lại do mùa đông mặc quần áo thùng thình nữa nên nhiều người còn không biết mẹ có bầu. Pii bắt đầu đạp mẹ từ khoảng 16 tuần, sớm hơn anh Puu khoảng 3 tuần, và có vẻ Pii đạp khá nhiều. Không biết ít nữa con có trườn như anh Puu không nhưng giờ con hầu như đạp mẹ cả ngày, cả lúc mẹ thức lẫn lúc mẹ ngủ. Thỉnh thoảng mẹ nằm thư giãn và nghịch trêu con, con đạp mẹ tưng bừng, nhiều lúc mẹ còn sờ được gót chân hay khủyu tay của con nữa. Hôm mẹ đi siêu âm con lúc 20w, thấy chỉ số của con khá ổn, được cái có vẻ chân dài hơn anh Puu và bụng thon hơn một tí, con gái mà lị :). Hôm con được 23w thì được hơn 600, gần 700g rồi, nếu cứ đà tăng như vậy thì có lẽ còn to hơn anh Puu đấy. Hồi bầu Puu mẹ ăn uống không nhiều thế mà cứ tăng cân vèo vèo, sang đến Pii ăn uống ngon miệng hơn, ăn linh tinh và ăn cơm nhiều hơn nhưng may quá có vẻ tăng cân ít hơn, ai cũng khen chửa con gái xinh hơn, hihi.

2 nhận xét:

Thu Xưa nói...

Bà Vân hay vào đọc, hôm nay mới để lại dấu chân.
Nhà Puu vui nhỉ? Bao giờ Pii ra đời?

Mèo và Chuột chù nói...

Bà Vân thỉnh thoảng vào blog của cháu đóng góp ý kiến nhé! Cháu Pii thì dự tính khoàng đầu tháng 6 sẽ chào đời ạ