Thứ Sáu, 11 tháng 2, 2011

Tết Tân Mão 2011

Lại một cái Tết nữa, năm nay bố được nghỉ rõ là dài, đến gần chục ngày mà chẳng chịu viết cho con, hư nhỉ! Nhưng hôm qua bố cũng nói với mẹ con là "tội nghiệp bé Pii, bởi vì Puu thì được viết lách tỉ mỉ, đến ngày hôm nay ngồi đếm cũng đã hơn trăm bài viét rồi thế mà Pii thì mới chỉ được nhắc đến thôi..." Cũng tại Puu là con đầu nên lúc đó bố mẹ cũng còn rảnh rỗi, lại chưa có nhiều kinh nghiệm nên chịu khó tìm hiểu, đến Pii thì bận quá, nào là nhà cửa, chăm sóc anh Puu... Thôi sau này cố gắng viết bù cho em Pii vậy nhé!

Nghỉ Tết Puu được bố mẹ cho đi chơi quá trời luôn, được bao nhiêu là tiền mừng tuổi. Chủ yếu vì bố mẹ luyện được cho con độc chiêu "Chúc mừng năm mới"... Gặp ai ngày Tết bố cứ nhắc nhẹ 1 cái là con khoanh tay mắt tròn xoe nói dõng dạc "Chúc mừng năm mớiiiii..." Cái giọng của con lại có sẵn 8 phần điêu thuyền, cứ cuối câu lại kéo dài ra rồi cúi gập người xuống như người Nhật ấy, ai chả yêu... Bố đi Trung Quốc trước Tết mua cho con bộ quần áo thời nhà Đường, các bà bảo là trông như "Ngũ Aka" trong phim cổ trang ấy... Mẹ đeo thêm cho con cái khoá bằng vàng, ngọc bội giắt lưng quần nữa chứ lị...

Tết này cũng giống các Tết kia, mùng 1 mùng 2 ở HN, tối mùng 2 ăn giỗ cụ xong thì cả nhà lại kéo nhau về Hải Dương. Puu năm nay hơi bị mè nheo nhé, nhiều yêu sách và rất hay nhõng nhẽo mẹ, nhưng vì con bắt đầu lớn rồi nên bố phải chịu khó ngồi "phân tích và lý luận" với con. Được cái con nói rất nhiều và diễn đạt câu cú rất tốt, đâu ra đấy nên cũng dễ nói chuyện. Puu nói được những câu rất dài, thậm chí là biết kể chuyện rành mạch rồi. Nói chuyện qua điện thoại con có thể miêu tả chính xác đến thế này:

- Alô, bà ngoại à, Puu đây, Bố lái xe, mẹ ngồi, Puu đứng đi bà nội. Bà ăn cơm chưa? Puu ăn rồi, bánh chưng rán... Ừ ừ, thôi nhé, bai bai, chụt...

Rồi vừa mới hôm qua mẹ cắt tóc cho con, xong đâu đấy con chạy ngay lên dì Diệp vênh mặt nói: "Cắt tóc này, đẹp không?", lên đấy làm quen với 1 chú bộ đội, vừa giới thiệu xong con nói luôn "Chú bộ đội bắn Mỹ tài ghê..." làm ai cũng buồn cười.

Bây giờ con thuộc rất nhiều bài hát, cứ đến giờ đi ngủ là hai mẹ con lại nằm trên giường ngêu ngao hết bài này đến bài khác, nào là: Bà ơi bà, Con chim non, Chú vịt con, Chú voi con ở bản Đôn, Ngủ ngon akay, Mẹ lên nương, Mèo rửa mặt, Mơ gặp Bác Hồ..v..v... Con thậm chí còn bắt chước bố mang con thỏ bông đặt lên giường rồi nói: "Thỏ nằm đây, ôm mèo, ngủ đi, Puu ngủ đây, nhắm mắt vào...". Mỗi lần con có lỗi lại nhanh nhảu "Con xin lỗi bố ạ, Puu hư bố đánh chừa" rất chi là lẻo mép, mặc dù vậy bố cũng thấy thích cơ... Không biết Pii có lẻo mép như Puu không nhỉ. Hôm qua bố bắt đầu liên lạc với Pii bằng loa tay, bắc tay lên bụng mẹ rồi nói "Pii Pii nghe rõ trả lời..." thế là Pii đạp bụp bụp vào tai bố... Không biết có nghe rõ thật không nhỉ?














Puu ăn Tất niên chụp ảnh cùng các anh chị và chúc Tết cụ ngoại sáng mùng 1.

Không có nhận xét nào: