Thứ Sáu, 27 tháng 5, 2011

Kiểu tóc mới của Puu


Cuối tuần trước cả nhà về Hải Dương ăn giỗ, bà ngoại đưa Puu đi cắt tóc ở ngoài tiệm, tóc cắt xong trông cũng có vẻ manly hơn nhưng không hiểu sao trông cái đầu cứ dài dài ra chứ không tròn tròn nữa, nhưng được cái có vẻ mát hơn vì tóc ngắn hơn và tỉa bớt cho đỡ dầy. Nhưng túm lại là Puu vẫn hợp với kiểu đầu mà mẹ vẫn hay cắt cho Puu hơn, vì cắt tóc như này mỗi lần con ngủ dậy là tóc trên đỉnh đầu lại chổng ngược hết cả lên, trông buồn cười lắm. Có hôm bà Mến cho con xuống dưới sân chơi, mẹ bạn Éch hỏi Puu cắt tóc ở đâu mà đẹp thế để đưa Ếch ra cắt, bà Mến bảo mẹ Puu cắt đấy, thích cắt thì hôm nào lên nhà mẹ Puu cắt cho, chứng tỏ mẹ cắt tóc cũng đẹp đấy chứ con nhỉ.

Con trai thì vẫn có cái giọng điệu ông già, hôm có em bé hàng xóm sang chơi, con ra sờ sờ chân em, rồi nhìn thấy kiểu đầu mới của em con nói : " trông đểu nhỉ", chết mất thôi. Hôm qua, lúc mẹ tắm xong, mẹ mặc cái quần có đính hạt " kim cương" rất to, con đang nằm xem hoạt hình nhổm dậy nói " úi giời ơi, quần mẹ đẹp thế nhỉ " rồi sờ vào cái hạt và nói " cho Puu cái này nhé, nhé! ". Mẹ nhờ con cầm cái điện thoại cho mẹ thì con bảo " lắm chuyện quá", mẹ quay sang hỏi " Con bảo ai lắm chuyện? Con bảo mẹ lắm chuyện à?" thì con tảng lờ rồi nhìn con chó con đang cầm bảo " con chó lắm chuyện quá", thế cơ chứ lại.

Em Pii hôm nay cũng đã được 38w3d rồi, mẹ vừa đọc lại những bài viết hồi mẹ mang thai anh Puu, hoá ra đúng tầm này hồi bầu anh Puu là mẹ bắt đầu có dấu hiệu sinh rồi, thế mà Pii thì vẫn chưa thấy gì cả, hay con lại cũng nghe lời bố, đợi đến 6/6 mới ra đời. Đọc lại thấy nhiều cái mẹ cũng quên mất rồi, chẳng nhớ cái cảm giác đau đẻ nó thế nào nữa, cũng là sinh lần 2 nên không bị hồi hộp cái khoản đau đẻ và rặn đẻ nữa, chỉ lo lắng không biết mẹ con mình sẽ vượt cạn ra sao thôi. Được cái đến giai đoạn này mẹ cũng vẫn chỉ bị đau khắp nửa thân dưới vào buổi đêm ngủ thôi, còn mọi cái vẫn ổn cả, thỉnh thoảng mẹ cũng có thấy hơi nhức đầu, có vẻ choang choáng và thỉnh thoảng lại nổ đom đóm mắt, nhưng mẹ nghĩ chắc cũng không sao đâu vì hôm trước gặp bác sỹ mẹ cũng có nói tình trạng đó ra mà không thấy bác sỹ nói gì cả. Đợt trước chửa anh Puu thời gian này là mẹ bị nghén lại, ăn uống không ngon nữa, nhưng lần này thì đến giờ mẹ ăn uống vẫn rất tốt, trộm vía không biết ăn uống thế con gái có hấp thụ được gì không nhỉ. Pii mấy hôm nay vẫn đạp mẹ đều đều nhưng không mạnh mẽ như đợt trước, thỉnh thoảng con thúc xuống dưới làm mẹ nhói nhói tưng tức thôi, đến thứ 2 này bác sỹ hẹn đến khám không biết con đã chuẩn bị sẵn sàng chưa nhỉ hay lại chờ đến tận mùng 6/6 theo ý của bố đây, vì mấy hôm trước đó bố lại bận phải tiếp ông khách Trung Quốc sang đây, y như cái hồi mẹ sinh anh Puu ấy. Những ngày này mẹ tranh thủ vẫn còn sức khoẻ, lại không bị vướng bận con mọn nên bày vẽ làm cái này cái nọ, nào là làm sữa chua này, nào là làm sữa đậu nành này, rồi chế biến sinh tố nọ kia nữa. Làm sữa đậu nành không có máy nên cũng lách cách hơn thật, phải xay này, rồi vắt lấy nước này, rồi lại lọc lại cho mịn này, nói chung là cũng lách cách ra phết, nhưng mà cũng thấy vui vui vì được hưởng thành quả do mình làm ra được mọi người khen ngon. Hồi xưa còn đi học mẹ cũng thích bày vẽ làm các món ăn này nọ lắm, hồi đấy cũng còn có thời gian mà, mẹ thích làm bánh ngọt này, nấu mấy món ăn là lạ này, thậm chí nhiều lần vì không có dụng cụ nên mẹ còn tự chế ra vài món mà đến lúc ra thành phẩm cũng ngon ra phết nhé, nhưng cũng có khi là thất bại thảm hại, hihi. Giờ mẹ đang ở nhà, chưa bận con mọn mới bày vẽ được thế chứ ít nữa có thêm Pii, đi làm trở lại chắc chẳng mấy khi mẹ bày vẽ được như vậy, nên giờ phải tranh thủ con nhỉ. Sau này Pii là con gái không biết có giống mẹ không, thích làm bếp linh tinh không nhỉ, chỉ sợ lúc đấy mẹ lại cằn nhằn chuyện con bày bừa ra mất nhỉ, hihi.

Không có nhận xét nào: