Thứ Ba, 3 tháng 5, 2011

Chụp ảnh nghệ thuật


Mặc dù bố PuuPii là một nhiếp ảnh gia đại tài nhưng cuối tuần vừa rồi được nghỉ vẫn đi chụp ảnh ngoài hàng với 3 mẹ con và cô Hà chú Công. Được cái kết quả cũng ra được bộ ảnh đẹp, bố tương đối vừa ý. Bụng mẹ Chuột bây giờ to đùng, đi lại cũng khó khăn, nằm ngủ trở mình cũng mệt mỏi nên bố thấy thương lắm. Mặc dù vậy mẹ Chuột vẫn rất cần cù chịu khó, không để bố Puu phải động tay chân vào việc nhà. Vẫn tươm tất đâu vào đấy, thích ghê cơ.

Puu bây giờ nghịch lắm và khôn hơn trước nhiều, riêng về độ lẻo mép thì vô địch rồi. Nhiều lúc bố mẹ cứ nhìn nhau tự hỏi sao con có thể lẻo mép đến thế nhỉ? Các câu nói của con đền rất chuẩn xác, nói câu dài và rất già dặn. Thường thì trẻ con rất hay đòi đi chơi, con thì ngược lại, cứ đi đâu 1 tí là đòi "đi về..." mà ở nhà thì con lại chẳng bao giờ đòi đi chơi mới lạ chứ... Kể cả những lúc con đang chơi rất say mê với các bạn, bố gọi con về thì chỉ 1 câu 2 câu là con ra nắm tay bố cùng về nhà thôi. Puu rất thích chơi với các anh lớn hơn. Và nếu gặp bạn nào biết chia sẻ thì con cũng sẽ rất thảo, nhưng bạn mà ích kỷ thì con cũng không chịu cho mượn cái gì đâu.

Hôm trước chị Annabell đến nhà chơi, chị này thì đanh đá nên chơi cái gì cũng giành chơi 1 mình không chơi cùng Puu. Con cũng muốn chơi chung nhưng chị lại không cho, cứ hét vào mặt Puu thế là con ra tranh giành, làm chị khóc nhè, lại bị bố mắng nên ức chế lắm. Con ngồi im quan sát đến lúc thấy chị kê cái đàn lên gối, con nhanh chân ra giành ngay cái gối, hét to: "Gối của Puu chứ..." Ý là không thèm tranh đàn nữa mà tranh gối, không cho chị chơi...

Bây giờ con rất quấn mẹ, vì mẹ ở nhà với con nhiều mà. Đi đâu cũng mẹ, làm gì cũng mẹ, cứ y như là cái đuôi. Lúc nào cũng mẹ xinh nhất, yêu mẹ nhất... Bố thấy con dính mẹ thế cũng thấy vui, nhưng mẹ đang bầu em Pii, con cứ lanh chanh thế sẽ ảnh hưởng đến sức khoẻ của mẹ. Trộm vía mẹ Puu có sức khoẻ tốt nên vẫn chăm lo được cho con. Nhưng bố vẫn luôn phải nhắc nhở, phải dãn Puu dần dần kẻo sau này em Pii ra đời con lại bị cảm giác hắt hủi. Hôm trước cô Hoài bế em bé đến chơi, mẹ mới ôm em 1 tí mà con đã nhảy ngay lên lòng mẹ tranh giành, không muốn mẹ bế em. Như thế là ích kỷ lắm đấy, không được đâu Puu nhé!





Không có nhận xét nào: