Thứ Hai, 1 tháng 6, 2009

Tết thiếu nhi - đi tiêm chủng

Hôm nay là tết thiếu nhi, các anh chị lớn thì được cho đi chơi sung sướng, Puu nhà mình còn bé thì được mẹ cho đi tiêm phòng, :D. Puu còn bé mà, nên mẹ cho đi đâu là biết đi đấy thôi, chẳng thể nào phát biểu ý kiến được, tội nghiệp ghê. Puu nhà mình đúng là cậu lính chì dũng cảm, bị tiêm đau mà chỉ khóc có tí ti, mẹ bế lên nựng 1 tí là im liền, rồi ngủ ngon lành. Trong khi đó có mấy bạn lớn hơn Puu vào tiêm cùng thì khóc ré lên, dỗ mãi mà không nín, mẹ cứ tưởng Puu nhà mình cũng sẽ thế, không ngờ Puu lại dũng cảm như vậy đấy. Một lúc sau khi tiêm Puu lại được cho uống vacin phòng tiêu chảy, Puu vừa ngủ vừa uống ngon lành, chẳng kêu ca gì cả, Puu của mẹ giỏi quá.

Dạo gần đây báo chí hay đưa tin trẻ em tiêm phòng bị chết, mẹ cũng sợ lắm, chẳng biết thế nào. Không tiêm cho Puu cũng không được, mà tiêm thì lại thấy lo lo. Hôm nay tiêm xong cô y tá bảo có thể Puu sẽ bị sốt nhẹ, hy vọng là Puu nhà mình không có vấn đề gì cả.

Puu càng lớn càng ghê gớm. Hồi mới đẻ Puu khóc nhỏ lắm, không gào bao giờ cả, thế mà bây giờ lúc nào con hờn dỗi thì khóc cũng to phải biết. Lúc sáng mẹ rửa mặt cho con, con lại gào khóc, bố bế Puu ra giường điều hòa, đặt cho nằm đấy rồi phết mấy cái vào đít, Puu cũng biết sợ nhé, không khóc nữa mà nằm im, trông tội nghiệp lắm.

Bà nội đến chơi nhà, cho Puu 1 cái giá chữ A để treo đồ chơi, thích thế. Puu nằm đạp đạp kêu keng keng. Mà con cũng biết làm hàng ra phết đấy. Cứ có khách đến nhà hoặc đi đâu chơi là con ngoan kinh khủng, lúc nào cũng ngoan thế có phải tốt không? Mắt lại còn mở to, chớp chớp ngây thơ như đúng rồi nữa chứ... hơ hơ... Mẹ gọt đu đủ, cho Puu liếm 1 miếng, có vẻ con không thích món này nên không nhiệt tình lắm... chẳng bù cho hôm uống rượu vang nhỉ...

Bà Hương cũng đến chơi, khoe đĩa em Rizon múa hát ở trường mẫu giáo, rồi bố mẹ vào blog của dì Vân Hugô đọc, thấy cũng viết cho em Bin của Dì, híc, đúng là văn hay chữ tốt nghe cảm động thế... chẳng bù cho bố mẹ Puu hàng ngày tường thuật trực tiếp :p...

Không có nhận xét nào: