Thứ Tư, 26 tháng 8, 2009

Càng ngày càng bướng

Càng lớn mẹ càng thấy Puu bướng bỉnh và nghịch ngợm. Chẳng hiểu có ai dạy đâu mà giờ con không thích ăn thì con quay mặt đi, đưa thìa vào mồm thì con mím chặt môi lại. Lúc trước mỗi lần đưa thìa vào mồm là con há ra ngay, chưa cần biết đồ ăn đấy con có thích hay không, khi biết là đồ mình không thích ăn con mới nhăn mặt lại, nhưng đút thìa khác con lại tiếp tục há mồm.

Con lại biết giở trò vờ há mồm ăn rồi cứ để thức ăn trong mồm không thèm nuốt, đến khi nhiều quá thì con nhè hết ra. Hy vọng chỉ là thỉnh thoảng con mới thế thôi, chứ mà lười ăn giống bố Quang thì mệt lắm. Từ lúc đẻ con ra đến giờ mẹ thấy con có vẻ cũng phàm ăn, đang mừng vì bố đón tay mà không bị giống bố nết ăn, con đừng làm mẹ bị mừng hụt Puu nhé.

Ngày hôm qua mẹ hì hục làm đủ thứ cho Puu ăn nhưng Puu cũng chỉ ăn vài miếng là lại ngoạc mồm ra không chịu ăn nữa, mẹ cũng không muốn ép con ăn nên thôi. Mẹ cho con miếng táo để con gặm, con sung sướng vồ ngay lấy rồi há mồm thật to. Một lúc sau mẹ bỏ miếng táo ra thì con lại gào ầm lên, mẹ phải cho ti ti thì mới thôi đấy.

Tối hôm qua mẹ bế Puu xem bố chơi điện tử, thấy cu cậu ngồi im ngoan thế, thỉnh thoảng lại thấy gồng người lên rặn ị. Mẹ yên tâm là lúc chiều Puu mới sản xuất một bãi tướng xong nên chắc giờ chỉ rặn chơi thôi nên vẫn vô tư bế Puu xem bố chơi. Được một lúc chắc bố thấy có mùi khác lạ nên vạch bỉm Puu ra, rồi kêu lên kinh hãi "Puu ị đùn rồi, thối quá!"

Mặt Puu đần thối ra, mẹ cấp tốc bế Puu vào toilet để giải quyết hậu quả. Vừa rửa đít mẹ vừa nói đùa với Puu, thế mà cu cậu nghĩ là bị mắng nên mặt mếu máo rồi khóc nức nở. Bố Quang cứ thắc mắc Puu ăn gì mà ị thối thế, mẹ bảo chỉ ăn toàn rau củ quả thôi mà, có ăn gì nữa đâu nhưng bố Quang vẫn không khỏi thắc mắc "sao mà thối thế nhỉ"..........

Mà Puu rất biết nịnh bố nhé. Cứ khi nào bố đi làm về là con lại hớn hở cười nói, bố đùa cái gì là cu cậu cũng lại cười như nắc nẻ rồi u a u ơ nói chuyện. Chắc cả ngày phải ở với toàn phụ nữ nên tối đến được gặp đồng minh nên phấn khởi, hứng chí lắm.

Không có nhận xét nào: