Chủ Nhật, 16 tháng 8, 2009

Ăn dặm, túm chim và tè như sứa

Puu yêu quý, bố mẹ lần này thống nhất viết bài nói xẫu con đây. Dạo này mẹ bắt đầu tập cho con ăn dặm, ban đầu chỉ là tí thức ăn sẵn trong lọ của hãng Peachnut, chỉ khoảng 40g/lần rồi ăn thêm tí bột sữa. Bây giờ, sau 1 thời gian ngắn ăn dặm con đã xơi ngon lành 1 đĩa bột sữa nhỏ nhé. Mẹ sắm sửa cả bộ đĩa thìa riêng cho Puu rất xinh. Hàng ngày mẹ làm đồ ăn tươi cho con, khi thì khoai tây, khi thì bí đỏ hấp chuối ngự, lúc lại ăn linh tinh mấy thứ hoa quả khác. Mẹ Puu bảo là cho con ăn dặm vất vả hơn 1 chút nhưng cũng vui.


Mà Puu chỉ thích ăn đồ ngọt thôi nhé, đò ăn mà chua là con nhăn hết cả mặt lại, buồn cười lắm. Xúc 1 thìa vào mồm, Puu nhắm mắt nhắm mũi lại nhưng vẫn nuốt ực. Nước cam này, hoa quả nghiền có vị chua là con chê, quả nhãn, quả lê có vị ngọt là con thích lắm. Hảo ngọt giống bố nhỉ, cẩn thận lại sâu răng nhé. Di truyền cái sâu răng của bố là không tốt đâu nghe chưa?

Puu từ hồi ăn dặm bắt đầu ị thành bãi, không xì xoẹt nữa. Mỗi ngày ị 1-2 lần, lần nào cũng ra 1 bãi tròn tròn xoáy xoáy như kem ốc quế :)) thối phết nhé ! Ai cũng bảo con tè như sứa ấy. Mẹ ở nhà nên cho con thả rông suốt, thế là mỗi ngày thay chục cái quầ. hở ra là con "thiên nhiên" ngay 1 bãi, bất kể đâu.


Tè ra sàn, tè lên giường, tè ra quần áo bố mẹ, thậm chí còn thiên nhiên cẩu thẳng từ trên võng ra giữa nhà nữa chứ. Bố mua cho Puu cái võng xếp Duy Lợi, để lủng lẳng giữa nhà nhưng con cũng chẳng mấy khi nằm. Bây giờ con chẳng chịu nằm tự chơi lâu nữa, cứ chốc lại bắt bế lên. Hết người này bế lại đến người kia bế. Bố bảo mẹ phải chịu khó luyện cho con nằm chơi, không bế lên nữa... chẳng biết có luyện được không. Mồm con thì to, gào lên nghe phát sợ. cổ họng bé xíu mà sao con gào to thế chứ?

Không có nhận xét nào: