Thứ Sáu, 14 tháng 8, 2009

Khúc khích mỗi ngày

Dạo này cứ sáng dậy là con lại khúc khích cười với bố mẹ. Sau một giấc ngủ sảng khoái là một ngày mới vui vẻ phải không con? Puu của bố mẹ sắp thành con mèo con đến nơi rồi. Chẳng hiểu sao bố cứ kêu "meo meo" là con lại cười khạch khạch :)) làm mẹ cũng thấy vui, mẹ cũng tập kêu meo meo luôn. Buồn cười thế chứ. Bố đi làm suốt ngày, tối về bế Puu 1tí, có hôm còn chẳng bế Puu được tí nào, nhưng cố gắng giữ thói quen chơi với con mỗi tối. Cứ trước khi đi ngủ thì lại cọ cọ cái mũi bố vào bụng con, thế là Puu cười khúc khích hay lắm cơ. Rồi bố kêu mèo mèo, con cũng đồng ca bài "è è"... chẳng hiểu con nghĩ gì, nói gì nhưng vẫn vui. Mẹ bảo con sẽ có gien di truyền về khả năng ngôn ngữ của bố, nhanh nói, sau này lém lỉnh phải biết... Nhà mình bố mẹ đều biết tiếng Anh, mẹ biết thêm tiếng Nga, bố nói được tiếng Trung... sau này con có biết nói đủ cả 3 ngoại ngữ không nhỉ? hay học thêm tiếng Pháp để cả nhà mình đi vòng quanh thế giới không cần phiên dịch nhé?

Bố mua cho con đĩa nhạc Xuân Mai, chọn mãi mới được đĩa Xuân Mai lúc mới 2 tuổi, hát toàn bài hát về con mèo :)) Puu thích lắm. Hôm đầu tiên mẹ bật cho con xem, con ngồi 1 mình trên giường, xem không chớp mắt 1 lúc lâu... Thế là bố mẹ hạ quyết tâm dạy con ca hát giống các bạn, rồi cho đi sinh hoạt nhà thiếu nhi nhé. Sau này Puu hát hay bố sẽ tự quay cho con 1 video clip để gửi chương trình Đồ Rê Mí... Mà không hay thì để ở nhà mai kia bật cho bà nội xem.


Bà nội đọc blog biết Puu bị chàm má, đi mua ngay thuốc chàm cho Puu rồi, con bôi 2 hôm nay cũng đỡ nhiều, cái mặt lại xinh xinh, má lại trơn trơn hồng hồng... chứ cứ như mấy hôm trước trông kinh quá. Hàng ngày mẹ tắm cho con bằng nước chè xanh, rồi bôi thuốc chàm của bà nội mua, chắc chỉ 1-2 hôm nữa là xinh hẳn luôn.

Tối hôm nọ bố mẹ đưa Puu đi dự sinh nhật cô Hằng bạn mẹ, mọi lần con ra khỏi nhà là rất ngoan, mẹ còn hay bảo con "biết làm hàng"... ấy thế mà hôm rồi con nhất quyết không chịu ngồi yên. Quả thật nhà cô Hằng hơi nóng, chắc Puu nằm điều hoà quen rồi, không chịu ngồi chơi 1 lúc làm bố mẹ phải về ngay. Bế con ra ngoài xe là im... Thế mới biết con cũng cá tính ra phết. Không chịu là không chịu. Biết thế để sau này bố mẹ sẽ có cách giáo dục định hướng cho con nhé. Puu ngoan !

Không có nhận xét nào: