Thứ Hai, 3 tháng 8, 2009

Puu hét thật là to

Bố mẹ sợ con thật đấy, cứ cao hứng lên là con gào như Paravotti, điếc hết cả tai bố mẹ. Không tài nào kìm hãm lại được. Đã mấy ngày nay con có trò mới là gào thét. Bố điếc tai nên nói con trật tự con cũng không nghe, dọa nạt con cứ trố mắt ra nhìn rồi lại hét tiếp. Nói chung là bó tay với con rồi, nhưng cả bố mẹ đều mừng vì con lớn và nhanh nhẹn hơn nhiều. Vài ngày sau tự nhiên con hết hét. chẳng hiểu nổi. Tự nhiên không hét nữa mà đổi sang hát. Cái trò hát này làm bố mẹ dễ chịu hơn nhiều, êm ái và có vần điệu hơn. Bố giả tiếng mèo kêu "nghoeo...nghoeo..." con cũng cố nhại "eo..eo..." buồn cười quá. Cứ như thế, Puu nhà mình phát triển ngôn ngữ có vẻ tốt, trừ lúc ngủ thì thôi, cứ thức là con lại ê ê a a... vui cửa vui nhà, rác tai hàng xóm.

Mấy hôm nay mặt Puu nổ như pháo đùng. Mẹ cuống lên bôi thuốc mà không khỏi, mặt mũi cứ loang lổ, bác sĩ bảo con bị chàm sinh lý thôi, rồi sẽ khỏi. Biết là không sao mà thấy con xấu quá thể. Mặt bị chàm nên hay ngứa, Puu cứ lẫy úp mặt xuống rồi dụi dụi vào gối thấy cũng thương. Hôm qua Puu lại còn lĩnh vết thương đầu tiên trong đời nữa chứ. Chẳng biết từ lúc nào mẹ hay con cào 1 phát vào trán, tróc 1 miếng da, chảy ra tí máu. Thế là bố dán ngay Urgo, chụp ảnh kỷ niệm luôn.

Lại nói chuyện chụp ảnh, bố định đi làm hộ chiếu cho con, lấy máy ảnh ra loay hoay chụp ảnh thẻ cho Puu, mang ra hàng các cô thấy xinh nên photoshop cho con cái tóc, in ra ảnh nhìn xinh lắm. mỗi tội già quá. Nhìn con trai mới 5 tháng tuổi chưa đầy mà giống đứa 2-3 tuổi nhà người ta, híc...

Đợt trước bác Oanh cho Puu mấy cái tàu thủy đồ chơi đi tắm, lúc đấy chưa chơi được, bây giờ Puu phải có tàu thủy thì mới tắm yên nhé. Mẹ mua cho Puu cái bô nhựa, khiếp, bô cũng xịn nhé, mua đồ Farlin hơn 170 nghìn mới kinh. Hàng ngày mẹ luyện cho Puu biết xi ị, xi tè. Giỏi ra phết nhé. Mặc dù bố vẫn thường xuyên phải kinh sợ vì Puu tè ra người, tè ra nhà, tè ra giường nhưng rõ ràng là tần suất ít hơn, con cũng đỡ phải đóng bỉm hơn. Từ ngày có cái bô và luyện cho Puu biết ngồi bô thì chỉ đóng bỉm buổi trưa và buổi đêm trong giấc ngủ sâu thôi.

Mẹ mua cho con quyển "365 chuyện kể hằng đêm" thế mà cũng đọc được mấy chuyện rồi đấy. Puu nghe chuyện cũng chăm chú ra phết, cứ như hiểu được ấy. Nhìn hình vẽ xanh đỏ rất mê... Trước khi đi ngủ thì con rất thích đùa. bố thấy con cao hứng nhất là lúc ngủ đậy buổi sáng và trước khi đi ngủ buổi tối. Những lúc đó cứ đùa là cười, không quấy nhiễu gì... Được cái dạo này con cũng ít gắt ngủ hơn trước, có hôm bố mẹ nằm xem ti vi, con giơ chân giơ tay hát ê a 1 lúc rồi lăn quay ra ngủ... ngoan ghê.


Không có nhận xét nào: