Thứ Năm, 20 tháng 8, 2009

Ngủ đêm trên vịnh Hạ Long

Cả nhà bà ngoại rủ nhau đi nghỉ mát ở Vịnh Hạ Long, bố mẹ cũng cho Puu đi thưởng thức hương vị đêm trên vịnh, di sản thiên nhiên thế giới đấy nhé. Vậy là con đã được đến thăm 2 di sản thế giới rồi nhé, Phố cổ Hội An và Vịnh Hạ Long nữa này. Cả nhà đi trên 3 chiếc xe, tổng cộng đến 14 người lớn và 3 trẻ em. Có anh Nikita và chị Anh Thơ nữa, Puu là bé nhất đoàn nên được mọi người cưng chiều nhất. Ai cũng khen Puu xinh xắn, đi đâu mọi người cũng xin được bế Puu 1 tí thôi.

Sáng cả nhà đến vịnh, lục đục lên tàu, đoàn nhà mình chiếm hết nửa tàu Bhaya rồi. Bố mẹ và Puu ở phòng 106. Cả chuyến đi chủ yếu chỉ nói chuyện, ăn và nghỉ. Mọi người còn đi leo hang Sửng sốt, trèo Kayak thăm làng chài và bơi. Nhưng ba người nhà mình nằm lì trên tàu suốt từ đầu đến cuối thôi.

Đêm trên tàu yên tĩnh, bố cũng đánh đu với mọi người câu cá mực, ông Sơn câu được 2 con, dì Diệp cũng câu được 1 con, còn bố Puu chỉ vớt được 1 con ghẹ nhép đi lạc... :)) Chuyến đi nghỉ dưỡng, hưởng không khí trong lành và yên tĩnh. Sáng sớm ngủ đậy thấy mình lênh đênh giữa biển, giữa những hòn đảo hoang thật là đẹp. Bố mẹ bế Puu lên boong tàu tập "Thái cực khí" nhưng con vẫn theo thói quen buổi sáng ngủ dậy ở nhà là ngáp này, nói chuyện u a u ơ này và "xòe bàn tay đếm ngón tay". Không hiểu ai dạy con mà Puu có trò đếm ngón tay hay lắm nhé, xòe tay ra đếm như người lớn. 1-2-3-4-5... có lúc bấm đốt như thầy bói nữa chứ. Mẹ nhìn con chơi trò này cứ cười mãi... Trưa hôm sau về đến cảng, mọi người ai cũng vui vẻ chụp ảnh kỷ niệm. Bố lái xe chở hai mẹ con Puu về nhà, ở Sao đỏ lại bị công an kiểm tra giấy tờ hành chính, may mà xin được. Đến thủ đô mình về thẳng nhà bà nội, mang biếu bà mấy cân gạo ngon rồi về nhà ngủ tít. Trộm vía Puu khỏe thật, đi chơi tít mù mà vẫn vui vẻ ngoan ngoãn. Thế là kết thúc chuyến đi chơi thứ 2 của con. Sau này sẽ còn nhiều chuyến đi vui vui hơn nữa nhé. Puu khỏe, ngoan ngoan chóng lớn nhé !

Không có nhận xét nào: