Thứ Sáu, 27 tháng 11, 2009

Puu biết nhiều trò đấy chứ

Từ khi Puu nhà mình học được mấy trò mới, mẹ cứ định viết bài cho Puu thì nhà lại bị mất mạng nên chẳng làm gì được. Như vậy là Puu tròn 8 tháng 1 tuần tuổi thì biết lắc đầu giấu tay ra đằng sau lưng khi không muốn cho ai đồ của mình. Nếu cứ xin con mãi thì con gồng người lên rồi kêu ừ ừ (không cho) hoặc làm mặt xấu dọa người khác để sợ không dám xin con nữa, ghê gớm thế cơ chứ.

Mấy hôm bà giúp việc về nhà chỉ có hai mẹ con quanh quẩn với nhau, mẹ phải nghỉ làm ở nhà trông Puu. Thế là buổi sáng hai mẹ con lại đẩy nhau đi chợ, rồi về nhà mẹ lại chơi với Puu. Lúc mẹ đang làm bếp thì để ý thấy Puu ngồi chơi một mình lại giơ tay lên rồi tay kia chỉ chỉ ngón tay vào lòng bàn tay này. Hóa ra là Puu cũng có để ý học hỏi chơi trò chi chành lúc mẹ dạy, nhưng chưa thực hành ngay, đến lúc con có hứng thì con lại tự chơi mà chẳng cần ai bảo cả.



Đến giờ Puu được tám tháng rưỡi, biết làm xấu này, biết chơi chi chành này, biết vỗ tay hoan hô khi mẹ hát cho Puu nghe rồi yêu cầu được hoan hô này, biết giấu đồ lắc đầu không cho này, biết múa tay này, biết vẫy tay bai bai nữa chứ, cũng đang có vẻ như tập nói nữa. Cứ khi nào bà Mến kể tội con thì con lại quay lại nhìn mặt bà ấy nói rồi cũng ê a như vẻ thanh minh cho tội lỗi của mình vậy. Puu cũng biết nhiều thứ ra phết rồi thế mà có người hỏi bố con biết làm gì rồi thì bố lại bảo con chẳng biết làm gì cả, chán bố thế. À, mà con cũng biết bò rồi nhé, mặc dù vẫn còn đang bò giật lùi, chưa bò tiến được nhiều, nhưng chẳng mấy mà con bò nhanh thoăn thoắt đâu nhỉ. Con đã tự ngồi dậy khi đang bò, trườn rồi nhé, cho Puu đứng bám vào thành ghế thì con cũng đứng được, nhưng còn nhát lắm.


Tám tháng rưỡi con cao 74cm và nặng 9,4kg, so với tiêu chuẩn thì vẫn tốt nhưng so với giai đoạn tăng trưởng lúc còn bú mẹ thì kém đi rồi. Từ khi Puu bắt đầu ăn dặm, mỗi tháng chỉ tăng được có vài lạng, đấy là còn chưa kể đợt này bắt đầu lười ăn hơn thì lại càng chậm tăng cân hơn, chẳng bù cho mấy tháng đầu cứ tăng 1,5kg/tháng.

Không có nhận xét nào: