Thứ Tư, 18 tháng 3, 2009

Ngày thứ tư con có mặt trên đời


Hôm qua bố mẹ đưa Puu đi khám lại theo lịch hẹn của bác sĩ, may quá, bác sĩ bảo Puu khỏe mạnh bình thường... Trộm vía con trai bố xinh xắn dễ thương, ai cũng khen. Bác sĩ tiêm phòng lao cho con này, rồi lấy 4 giọt máu ở tay đi xét nghiệm sàng lọc sau sinh. Nghe Puu khóc lúc bị đau thương quá cơ. Thế mà về nhà con vẫn ngoan ơi là ngoan, chẳng kêu ca gì. ăn xong lại ngủ, ngủ dậy lại ăn. Cứ như không có chuyện gì xảy ra vậy. Bố đang lên chương trình rèn luyện Puu ăn ngủ đúng giờ, nhưng các bà cứ kêu ca, bảo là "bé thế biết gì mà đã rèn"... Thế mà biết đấy! Rèn luyện sớm thì mới thành bộ đội được chứ, Puu nhỉ!

Bố tắm cho Puu, mẹ và bà ngoại đứng nhìn xót ruột làm bố rối trí. Tắm cho con thì có gì đâu chứ, cứ đứng soi thế bố ai làm được. Nhưng biết làm sao. Bây giờ Puu là của cả nhà, k phải của mình bố mà... híc... :cry: Bố thương con bị trói tay trói chân, nhưng các bà cứ bắt thế, sợ con ngủ giật mình... bố chẳng thích tí nào nhưng phải chịu thôi. Mẹ con thì cũng thương con, nhưng nghe lời bố nên chẳng ý kiến gì (mà tại mẹ con cũng biết rằng bố rất khéo tay, rất giỏi chăm em bé mà...)

Dạo này mẹ nhạy cảm, sợ lắm. Hơi 1 tí là bị stress ngay, bố Puu cũng phải hết sức cẩn thận, đi nhẹ nói khẽ cười duyên kẻo dẫm vào đuôi sư tử --- chết!!! :evil: Nhưng thương mẹ Puu lắm... chịu khó 1 thời gian vậy. :ugeek:

Bố Puu loanh quanh mãi chẳng biết đặt tên gì cho con... Lấy giờ sinh, bát tự, tên ông bà nội, ông bà ngoại, tên bố mẹ, cung chi can mệnh, âm tiết..etc. Tính tóan một hồi mới định đặt Puu tên là "Nguyễn Quang Trung". Nghe cũng đàn ông nhỉ... :mrgreen: Không biết mẹ Puu có thích tên này không nữa. Nhưng vì sự an lành thành đạt của Puu, bố vẫn quyết thôi. "Không sợ đẻ nhầm con, chỉ sợ đặt nhầm tên" mà... Cố gắng làm bé ngoan, trò giỏi, công dân kiểu mẫu và lãnh đạo tương lai, Puu nhé!

Không có nhận xét nào: