Thứ Hai, 20 tháng 4, 2009

Mùa hạ đến rồi

Hè đến rồi, trời bắt đầu nóng kinh khủng, bố mẹ phải bật điều hòa suốt, chỉ mở cửa lúc sáng sớm và chiều tối thôi. Mỗi lần đi ra đường nắng cháy cả da cả thịt. Cuối tuần, thứ 7 bố đi golf cả ngày, về nhà soi gương thấy đen trũi 1 cục.. hè hè..

Mẹ bảo Puu cũng vẫn ngoan, Puu lập kỷ lục ị 1 bãi to khủng khiếp. Hehe, chắc là hệ quả của bình sữa ngoài con ăn buổi tối hôm trước rồi. Thực đơn của Puu bây giờ được điều chỉnh lại, mỗi ngày ăn 1 bình sữa ngoài vào bữa đêm để con ngủ ngon hơn, sách bảo thế, mà cũng chẳng biết thế nào. Có hôm thì ngoan, có hôm lại hư kinh khủng. Như hôm qua đấy, hôm kia nữa, tự nhiên con lại quấy, chỉ tội nghiệp mẹ phải dậy lục sục cả đêm. Bố thì mệt nên ngủ tít thò lò, chẳng biết gì cả. Tại buổi tối con ngủ không đúng giờ nên đêm thức đấy mà. Từ hôm chủ nhật bố cho con đi chơi nhà bà nội về là con ngủ cả buổi tối, đến đêm thức chòng chọc... ghét quá cơ. Cứ đà này bố sẽ phải điều cô giúp việc sang ngủ để đêm bế con mới được.

Tin tốt lành là mấy ngày nay bò sữa lại hoạt động bình thường rồi. Từ hôm bố đầu tư cái máy vắt sữa xịn hiệu Medela, mẹ con hì hục vắt, thế mà cũng tích trữ được mấy chai sữa trong tủ lạnh rồi đấy. Mỗi bữa Puu ti một bên, mẹ vắt một bên, thế mà no, lại còn dư ra đến nửa chai sữa để cất đi nữa chứ. Bò thế mới là bò chứ! May quá, trộm vía...

Hôm chủ nhật vừa rồi cô Hoài đem anh Đăng cún sang chơi, anh này nghịch kinh khủng, làm mẹ Puu sợ chết hiếp, cứ bảo bố là "sau này mà Puu nghịch thế thì chết..." Bố Puu lập tức trổ tài "thuần phục trẻ em" để trị anh Đăng cún... 1,2,3 phút sau, anh này ngoan như cún luôn, bảo ngồi là ngồi, nói đứng là đứng... đấy là bố vẫn chưa phải dùng đến biện pháp mạnh đâu đấy nhé. Puu cứ liệu liệu, con ngoan thì bố còn thương, chứ mà hư thì bố cho vào kỷ luật sắt đấy.

Chiều nay, theo đúng lịch trình thì chiều nay bố mẹ cho Puu đi thăm nhà cô Ngân Ngố đây. Cô ấy ở tận quê xa xôi... tội nghiệp quá ! Người thành phố chúng mình thỉnh thỏang cũng nên về quê cứu trợ, thăm hỏi đồng bào khó khăn, neo đơn không nơi nương tựa chứ nhỉ... Bố đang hẹn cô Hòai mà cô ấy đang lần lữa, rối tinh rối mù chẳng biết có đi đc không nữa. Đúnglà Hoài hấp.

Không có nhận xét nào: