Thứ Tư, 15 tháng 4, 2009

Nghé Puu phiêu lưu ký

Ăn cơm xong ba người nhà mình dắt díu nhau đi chơi 1 vòng Hà Nội, bố mẹ cho Puu sang chào cụ ngoại (bà ngoại của bố) mà cụ lại đi chùa không có nhà. Sang nhà bác Long-Thủy chơi với các bác, Puu lại được thu nhập kha khá... hè hè :) lần sau tích cực đưa Puu đi chơi nhỉ! Trộm vía Puu đi đâu cũng được khen "đẹp trai" thế mà cô Trang béo bạn mẹ lại bảo con "xinh như con gái", thật chẳng biết thưởng thức gì cả, làm mẹ con cứ lăn tăn mãi...

Tối qua Puu đến thăm nhà bác Cường-Thanh (gọi bằng ông có lẽ hợp lý hơn), bác cứ khoái chí cái vụ gợi ý đặt tên cho con là Quang Trung mãi. Bác Thanh từ mấy hôm trước cứ nhắn bố mãi, bảo khi nào mang con đến chơi để bác cho quà... Té ra bác cho con 1 viên ruby 6kara đỏ chót, hình trái tim, lại còn bảo "con là kết tinh của tình yêu nên tặng con viên hình trái tim, giống như ruby là kết tinh của trời đất vậy"... Mệnh hỏa của con đeo ruby đẹp nhất mà. Bố mẹ về xăm soi mãi không biết có phải ruby sao không... nhưng rất tiếc không phải.. :)) Giá mà ruby sao thì bố bán đi ngay ! Vậy là con giàu hơn bố mẹ rồi nhé, mới sinh ra đã có bao nhiêu tiền mọi người cho, có ruby, lại có cả cái khóa bằng vàng bố mua nữa chứ. Nhất Puu đấy nhé! Bác Cường bảo trông tướng con sau này không làm tỷ phú, mà sẽ làm quan, đi theo nghiệp quan trường rất tốt. Bố nói "cháu sẽ làm tướng quân"! Thế là bố yên tâm rồi, về già không có tiền thì cũng có lính tráng sai vặt nhỉ.

Puu bây giờ ăn cũng tốt, trộm vía. 1 bữa con ăn 150ml sữa, đầy 1 bình xong vẫn chóp chép, vẫn kêu "ọe oi...ọe oi..." (đấy là tín hiệu đòi ăn của con) làm mẹ lại phải cho ăn tiếp. Ước chừng thì bây giờ 1 bữa con phải xơi hết 200ml ấy chứ, bằng bạn 2-3 tháng tuổi rồi. Trộm vía trộm vía nhé. Không hiểu có phải vì bố mẹ suốt ngày kè kè với con nên hay tưởng tượng không chứ bố thấy con khôn lắm, nói chuyện cũng có vẻ hiểu, mắng cũng biết sợ, dặn dò cũng biết nghe, mà con có nhiều ám hiệu riêng để bố mẹ hiểu. Tiếng khóc của Puu chia làm 3 loại: 1 loại là "ọe oi..." tạm dịch là "mẹ ơi" để đòi ăn, 1 loại là "hẹ hẹ..." tạm dịch là "tè tè" để đòi thay bỉm còn 1 loại nữa là "oa oa..." tạm dịch là "loa loa" để thông báo sự khó chịu hoặc đau... Sau 1 tháng nghiên cứu sâu sắc bố mẹ Puu mới đúc kết được công trình nghiên cứu về ngôn ngữ trẻ sơ sinh đấy. Chúng mình giao tiếp được với nhau nên đi chơi đâu cũng tiện, chỉ cần nghe nhạc hiệu là biết chương trình rồi, Puu lúc nào cũng thoải mái, mạnh khỏe và sung sướng.

Bây giờ Puu lớn rồi, bố mẹ cho Puu đi chơi 1 tuần 2 lần nhé, lần sau sẽ là hành trình về nhà bà nội chơi, 8km từ nhà, xa hơn đi nhà cụ ngoại 1 tí. Để Puu làm quen dần với thiên nhiên, hè này còn cho con đi tắm biển nữa chứ.

Không có nhận xét nào: